Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Rafael Nadal : Phỏng vấn sau trận đấu với Jarkko Nieminen

An interview with Nadal – Phỏng vấn sau trận đấu với Jarkko Nieminen

Q. Anh nói gì về trận đấu hôm nay. Khó khăn?

RAFAEL NADAL: Đúng, đây là một trận đấu khó khăn. Không có gì là dễ dàng, phải không? Kết quả trận đấu khá cách biệt. Điều đó rất quan trọng. Tôi đã chơi tốt hơn ngày hôm qua và tất nhiên là tôi hạnh phúc về điều đó

Q. Anh cảm thấy thể lực của mình thế nào trong giai đoạn này của giải đấu?
RAFAEL NADAL: Hôm nay tôi cảm thấy hơi mệt sau 2 ngày thi đấu liên tục. Tôi đã không chơi nhiều 3 set trong 2 ngày nhưng dù vậy 6 set cũng là con số ko nhỏ. Và 2 ngày trước đó tôi ở cả ngày trong phòng thay đồ. Vì vậy mọi thứ khá khó khăn. Nhưng tôi hạnh phúc vì điều đso. Tôi đã vượt qua 3 ngày đầu tiên và chiến thắng 3 trận đấu liên tục với tỷ số 3-0. Đó là điều rất quan trọng. Bây giờ tôi cảm giác hơi mệt nhưng ngày mai là một ngày nghỉ và sẽ là một ngày quan trọng.

Q. Mệt mỏi về tinh thần hay thể lực?
RAFAEL NADAL: Tất cả. Đó là vì 3 ngày thi đấu liên tục.

Q. Khi anh trở lại Paris, anh có mê tín trong việc mong muốn được ở tại đúng khách sạn năm trước, ăn vào cùng giờ, đi đến cùng một nhà hàng và làm mọi việc y như năm ngoái?

RAFAEL NADAL: Như thế là quá nhiều. Tôi ở khách sạn giống như năm ngoái nhưng đó ko phải là mê tín. Chúng tôi có hợp đồng với khách sạn này hàng năm vì vậy tôi ko cần phải chuyển khách sạn. Tôi có trợ lí của mình. Và tôi không tới nhà hàng như năm ngoái, tôi đã thay đổi. Không có sự mê tín nào ở đây. Không có gì đặc biệt phải không.

Q. Anh đã nói từ mùa xuân năm nay về mùa giải đất nện, quá nhiều giải đấu trong một khoảng thời gian ngắn. Mùa giải sân cỏ cũng rất ngắn. Tôi nghĩ rằng anh mong muốn mùa giải sân cỏ được nới rộng ra về thời gian và quy mô? Nếu không thì anh nghĩ gì về việc này?

RAFAEL NADAL: Đúng là mùa giải sân cỏ rất ngắn, tôi luôn nói như vậy phải không. Điều đó là không công bằng, bạn chỉ có 2 tuần để chuẩn bị cho một giải đấu lớn như Wimbledon. Rất khó để thay đổi, ngày thi đấu của các giải Grand Slam không thuộc quyền của chúng tôi. ATP không quản lý việc này, nó thuộc ITF. Mùa giải đất nện không chỉ có Roland Garros. Nó còn bao gồm Monte Carlo, Barcelona, Rome, Hamburg, Estoril.
Dù sao thì những giải đấu này thuộc quyền điều hành của ATP. Và thời gian là điều không hợp lý.

Q. Một câu hỏi về Olympic. Vì rất nhiều vđv TBN mong muốn được tham gia do đó việc họ thi đấu ra sao tại Roland Garros là rất quan trọng. Các tay vợt TBN có nói với anh về điều này không, ví dụ như ai sẽ tham dự Olympic, ai không và phụ thuộc vào kết quả tại Paris như thế nào?

RAFAEL NADAL: David Ferrer sẽ tham dự và cả tôi nữa, tôi không biết những người còn lại. Almagro có cơ hội nhưng tôi không chắc anh ấy sẽ tham dự. Tôi không biết chính xác việc xét điểm. Nhưng tôi biết trường hợp của Robredo. Nếu Verdasco không lọt vào tứ kết thì Robredo sẽ tham gia. Vì vậy…

Q. Căng thẳng.

RAFAEL NADAL: Đúng, rất căng thẳng. Mọi thứ đang trở nên hấp dẫn.

Q. Anh nói về khoảng thời gian ngắn cho việc chuẩn bị Wimbledon. Nếu anh được lựa chọn giữa việc có nhiều thời gian chuẩn bị cho Wimbledon hay xóa bỏ mùa giải trên sân cỏ thì anh thích việc nào hơn?
RAFAEL NADAL: Không có mùa giải sân cỏ??

Q. Không có mùa giải sân cỏ hoặc mùa giải sân cỏ dài hơn?

RAFAEL NADAL:Tôi chưa bao giờ nghĩ tới việc mùa giải ko có WImbledon vì vậy tôi thích việc có một mùa giải dài hơn.

THE MODERATOR: Các câu hỏi tiếng Tây Ban Nha?

Q. Cảm giác mà chúng tôi có là anh quan sát trận đấu để đọc nó. Anh không biết chắc chắn mình phải làm những gì, anh ko biết ai chơi tốt và ai chơi kém. Đó là câu hỏi thứ nhất của tôi. Câu hỏi thứ 2, chân anh có vấn đề gì không và chấn thương anh đang mắc là gì?

RAFAEL NADAL: Không, đó chỉ là một trận đấu bình thường. Đó ko phải là một trận đấu đỉnh cao, nhưng quan trọng là tôi đã chơi tốt hơn. Tôi đang đi từng bước nâng lối chơi từ thấp lên cao.
Tôi không nghiên cứu về trận đấu trước đó. Không bao giờ dễ dàng khi đối đầu với Nieminen, nhưng tôi đã điều khiển trận đấu từ A đến Z. 3 game đầu tiên của trận đấu là rất quan trọng. Phần còn lại đều ổn, đó là tín hiệu tốt.
Và câu hỏi thứ 2 của bạn? Đó là chân tôi và vết phồng rộp. Tôi đã phải chịu đựng một chút nhưng tôi ko muốn nói nhiều về nó, điều xảy ra một tuần trước đã lặp lại.

Q. Về đối thủ sắp tới của anh? Anh muốn chơi với ai hơn, Youzhny hay Verdasco? Một tay vợt thuận tay trái khác, sẽ là một trận đấu khó khăn, anh có nghĩ tới nó ko?
RAFAEL NADAL: Tôi mong muốn được chơi tốt. Đó là việc tôi thích làm: chơi tốt. Sẽ là một trận đấu khó khăn dù phải thi đấu với ai, nhưng tôi muốn chiến thắng. Và thực sự là tôi ko mấy quan tâm tới 2 đối thủ của mình.
Chúng ta sẽ chờ đợi. Ai biết tôi có thể sẽ phải chơi trận tới trong 5 tiếng đồng hồ?

Q. Bố mẹ anh đã ở đây với những người bạn. Anh luôn được cổ vũ bởi Benito và Carlos. Có phải là điều tốt khi họ ở đây?
RAFAEL NADAL: Vâng, như bạn đã biết, ở những giải đấu thế này, bạn không có nhiều thời gian dành cho gia đình vì bạn phải dành hết thời gian ở sân vận động.
Thỉnh thoảng bạn có những thời gian rảnh rỗi giữa các trận đấu và tôi hạnh phúc khi họ ở đây. TÔi đã ko có nhiều thời gian ở nhà trong năm nay. Khi bạn nhìn vào các trận đấu của tôi, tôi đã ko có nhiều thời gian trong khoảng 3-4 tháng trở lại đây.
Tôi đã dành 6 ngày tại nhà, vì vậy đó luôn là điều tốt khi gia đình tôi ở đây. Họ luôn cổ vũ tôi. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn và trôi qua thật nhẹ nhàng. Khi bạn thấy những người mà bạn yêu quý, điều đó sẽ giúp bạn.

Q. Điều gì xảy ra khi có 2 tay vợt thuận tay trái trên sân? Anh có gặp khó khăn khi điều chỉnh lối đánh để phù hợp với 1 tay vợt thuận tay trái không?
RAFAEL NADAL: Vâng, bạn có thể thấy, thay đổi lối chơi là ý tưởng không tồi. Nhưng thực sự lối chơi của tôi hoàn toàn OK, 3 tay vợt thuận tay trái và bây giờ là một tay vợt nữa, không có gì đặc biệt ở đây. TÔi đã tập luyện tốt.

Q. Anh có ngạc nhiên không khi 2 ngày anh chơi ở sân Lenglen, số lượng khán giả ít hơn ở sân Chatrier?
RAFAEL NADAL: Ngạc nhiên ư? Thực sự là không. Tôi ko bao giờ nghĩ về việc đó. Tôi cho rằng những người trong ban tổ chức biết điều gì phù hợp cho chúng tôi – những tay vợt, nếu việc chơi ở sân vận động nào là tốt hơn.
Tôi tôn trọng quyết định của họ, tôi ko nghĩ có gì đặc biệt ở đây. Tôi không nghĩ có gì đó quan trọng nếu ban phải chơi ở sân trung tâm hay sân nào khác.

Chưa có phản hồi nào to “Rafael Nadal : Phỏng vấn sau trận đấu với Jarkko Nieminen”

Gửi phản hồi

