Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Rafa’s blog: Roland Garros 2nd

http://www.elmundo.es/elmundodeporte/blogs/2008/nadalrolandgarros/index.html

Rafa Nadal. (Foto: AFP)

May 30.Xin chào mọi người, chúng ta đang tiếp tục có một ngày nữa tại Paris, tôi đang chờ đợi bữa tối để nhanh chóng trở về khách sạn và chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Trong các entry trước tôi ko hề nói gì về những việc tôi đã làm ngoài tennis. Tôi chỉ luôn nói mình chuẩn bị cho các trận đấu, và hôm nay tôi sẽ kể cho bạn về nhà hàng mà chúng tôi tới hàng ngày. Đó là một quán ăn (quán pizza) khá nhỏ có tên gọi là “Restuarant Napoletano”. Thật thú vị phải không. Pizza là món ngon nhất tại Paris và cả pasta nữa, tôi luôn ăn những thứ này. Họ đã làm chúng thật tuyệt. Pasta với tôm và nấm là món tôi ưa thích tại đây. Nó cũng giống như món tôi tự nấu vào Wimbledon 2007 chỉ khác là họ làm ngon hơn nhiều tại đây.

Người giới thiệu cho tôi nhà hàng này là Vittorio Selmi – một người của ATP. Vitto là một quý ông đã sống 30 năm với tennis và là người biết gần như mọi điều về môn thể thao này. Mới đây ông đang có một khoảng thời gian khó khăn và tôi đã gặp ông để tặng ông một cái ôm thật chặt. Hàng ngày tôi luôn nhớ tới ông khi tới đây và chúng tôi thường trò chuyện về ông. Vitto, cố gắng lên!

Ngày hôm qua chúng tôi tới nhà hàng lúc 9h tối, như mọi ngày. Nếu tôi có thể chơi sớm hơn (trận đầu tiên hoặc trận thứ hai), chúng tôi thường đến vào giờ này. Còn nếu phải chơi muộn hơn thì tôi cố gắng đến đây vào lúc 9h30. Ngày hôm qua khi trời không mưa, chúng tôi đã có 1h đồng hồ để làm những việc sau trận đấu. Sau đó tôi trở về khách sạn lúc 7h30. Sáng nay tôi trở lại công việc quen thuộc lúc 8h30 sáng

Khi trở về khách sạn tôi vẫn làm những việc liên quan đến tennis. Tôi gặp Rafa Maymó, huấn luyện viên thể lực, người đi cùng tôi tới mọi giải đấu, và anh ấy đã cho tôi lời khuyên để hồi phục thể lực tốt hơn cho trận đấu ngày hôm sau. Sẽ có vài người trong các bạn sẽ nói một lời khuyên sẽ thật tốt. Nhưng không hề. Nó ko phải là một câu nói làm bạn dễ chịu. Đó là một câu nói chuyên môn của thể thao và nó rất khó nghe vì Maymó truyền đạt một cách nghiêm trọng.

Bây giờ tôi sẽ tạm chia tay các bạn để đi ăn tối. Ngày mai sẽ ngày thứ 3 liên tiếp tôi thi đấu nếu thời tiết đẹp. Tôi nói vậy vì dự báo thời tiết nói rằng trời sẽ mưa vào buổi chiều mai. Đó là vì sao ban tổ chức đã nói tôi có thể chơi trận thứ 2 nếu muốn vì ngày mai trời sẽ không mưa sớm.

Gửi lời chào tới tất cả mọi người.

Chưa có bình luận nào to “Rafa’s blog: Roland Garros 2nd”

Bình luận về bài viết này