Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Roland Garros 08: Rafa trả lời câu hỏi của fan #5

http://www.elmundo.es/elmundodeporte/especiales/2008/05/roland_garros/consultorio/index.html

‘Tôi luôn làm một số việc trong phòng thay đồ’


1.- Dear Rafa. Tôi là một tay vợt trẻ và nghiệp dư, và mỗi lần nhìn anh thi đấu, tôi có thêm động lực để thi đấu và nâng cao trình độ. Nhưng một thứ tôi chưa thể vượt qua là luôn bị căng thẳng trong trận đấu.Tôi muốn hỏi anh, anh đã làm gì vài phút trước khi ra sân để trấn tĩnh bản thân (nếu điều đó xảy ra), anh có luôn làm 1 điều gì không hay anh có cầu nguyện không,… Cảm anh vì tất cả, anh chính là nguồn cảm hứng của mọi người. Thanks and encouragement.
Chào bạn và cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi luôn làm một số việc trong phòng thay đồ. Sự lo lắng mà bạn luôn mắc phải, đương nhiên là do giải đấu và vòng đấu mà bạn tham gia. Tôi luôn cố gắng nghe nhạc, nghĩ về trận đấu và những việc mình cần phải làm. Lời khuyên của tôi là bạn hãy suy nghĩ mình phải làm gì và luôn cố gắng thực hiện những điều đó. Nếu điều đó tốt hay không thì luôn có những cơ hội khác để làm lại.

2.-Hello Rafa , chúc mừng chiến thắng của anh trước Fernando. Chúng tôi đã thấy anh rất lạ, như là chơi bằng một nửa sức mạnh… Có gì ảnh hưởng tới ah không? Có phải đó là do thời tiết hay anh bị đau đầu? Tại sao anh gọi bác sĩ tới nhưng lại không để chăm sóc? Cảm ơn và chúc anh may mắn trong trận đấu với Nicolas
Không có gì cả, tôi vẫn khỏe và tôi mong muốn được thi đấu. Không có vấn đề gì. Tôi chỉ bị chóng mặt một chút như tôi đã trả lời họp báo nhưng đó chỉ là khi chúng tôi bắt đầu đánh tiếp sau cơn mưa.

3.- Hello Rafa , anh có nghĩ gì về Carla Suarez không? Cô ấy đang tiến xa tại giải lần này, tứ kết. Tôi mong muốn 2 vận động viên TBN sẽ chiến thắng. Và chúc mừng sinh nhật anh, bây giờ anh đã là một người đàn ông đích thực, 22 tuổi. Anh cảm giác như thế nào khi tổ chức sinh nhật một lần nữa ở Roland Garros.
Mọi thứ có vẻ đang diễn ra thuận lợi cho tôi và cô ấy và điều đó tốt cho quần vợt TBN. Hy vọng tôi và Carla sẽ tiến xa hơn nữa.

4.- Hello Rafa. Thỉnh thoảng khi bàn luận với bạn bè tôi cho rằng anh có điều kiện để phát bóng mạnh hơn, nhưng anh đang cố gắng nâng cao khả năng phát bóng chính xác hơn cũng như sự ổn định và tác dụng của pha phát bóng. Tuy nhiên, nếu anh phát bóng tốt hơn anh sẽ vượt trội hơn nhiều tay vợt hiện nay, tôi ko nghĩ là cơ thể ngăn cản anh làm điều đó vì anh là người rất linh động trong lối chơi. Tôi mong chờ câu trả lời của anh. A hug.
Cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi sẽ nói chuyện với Toni về việc này. Sự thật là có rất nhiều điều để nói về vấn đề phát bóng của tôi…

5.- Hello Rafa, cựu tay vợt người Argentina Guillermo Vilas đã từng nói rằng chiến thắng một trận đấu dễ dàng là để nâng cao chỉ số nhưng ko giúp nâng cao được lối chơi. Điều đó có đúng khi chiến thắng một trận đấu căng thẳng tốt hơn là một trận đấu dễ dàng? Anh nhận được điều gì sau chiến thắng với Verdasco? Đội của anh đã nói gì sau một trận đấu dễ hơn dự kiến?
Điều quan trọng trong tennis là chiến thắng khi trận đấu kết thúc. ĐÔi lúc bạn sẽ thấy tốt hơn và cũng có lúc là tệ hơn. Thỉnh thoảng bạn chiến thắng dù chơi kém còn những người thất bại lại chơi hay hơn. Hãy tin tôi chiến thắng là đều quan trọng nhất. Đương nhiên nếu bạn thi đấu hay và chiến thắng bạn sẽ có thêm sự tự tin và điều đó rất tốt. Cảm ơn bạn rất nhiều

Chưa có phản hồi nào to “Roland Garros 08: Rafa trả lời câu hỏi của fan #5”

Gửi phản hồi

