Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Roland Garros: Rafa’s blog 03-06

http://www.elmundo.es/elmundodeporte/2008/06/04/blog01/1212572421.html

Một ngày sinh nhật dài
AFP)

(Foto: Rafa Nadal)

June 4 .- Chào tất cả mọi người. Xin lỗi vì hôm qua tôi ko thể gửi blog tới mọi người. Đó là một ngày rất dài và bận rộn của tôi và thực sự tôi ko có thời gian để viết. Hình như đây là lần đầu tiên tôi không ko hoàn thành việc này. THật sự xin lỗi. Hôm nay tôi sẽ cố gắng để viết dài hơn bình thường. Hy vọng bạn sẽ không thất vọng về nó

Bạn sẽ hỏi lý do vì sao ngày hôm qua đã không cho tôi thời gian để viết blog. Thông thường, tôi mất khoảng 30 đến 45 phút để làm việc này, đọc cho người khác viết hộ. Nếu tôi tự làm mọi việc trên máy tính thì sẽ tốn thời gian hơn nữa. Tôi nói ra mọi thứ và tôi xem Benito viết trên máy blog của mình. Hôm nay cả Carlos Costa và Rafa Maymó đã ở đây để kiểm tra tôi viết những gì. He he he!

HÔm qua là một ngày bận rộn do trận đấu và sinh nhật của tôi. Lúc 10h sáng (hơi muộn phải không) tôi thức dậy là tới sân vận động. Tôi làm mọi việc như bình thường để sẵn sàng cho trận đấu. Tôi ăn ở một nhà hàng ở tầng trên khách sạn với Toni, Carlos, Benito và Rafa Maymo. Và tôi đã ăn gì nhỉ? Pasta trắng với cá hồi và cơm. Cá hồi tôi ăn ở đây, ở Roland Garros, rất ngon. Nó rất tươi và tôi ăn nó gần như hàng ngày. Thức ăn không phải món nào cũng ngon trừ cá hồi. Tôi sau đó tới phòng thi đấu và để sẵn sàng cho trận đấu tôi đã xem Djokovic thi đấu một lúc. Trận đấu mà các phương tiện đã thông tin đề cập.

Tôi muốn nói rằng tôi đã thấy Nicolas đã hơi đau ở tay và có lẽ điều đó đã ảnh hưởng tới anh ta. Hy vọng anh ấy sẽ hồi phục nhanh chóng.

Khi đã hoàn thành trận đấu tôi kết thúc buổi họp báo rất nhanh, ít hơn 30-45 phút so với những buổi họp bt. Lần này tôi thực hiện trước Djokovic và tôi có thể về khách sạn sớm hơn. Sau buổi họp báo tôi đi đến một quán bar nơi mọi người đã dành tặng cho tôi nhiều điều bất ngờ. Ban tổ chức đã tặng tôi một cái bánh rất ngon. Thực sự là nó rất ngon . Và cả những chai sâm banh để ăn mừng với mọi người. Tổ chức sinh nhật ở Roland Garros đang trở thành thói quen của tôi và đó là tin tức tốt. Vì điều đó có nghĩa tôi có mặt ở tuần thứ 2 của giải đấu. Nếu tôi tổ chức ở Manacor có nghĩa là tôi đã bị loại. Một điều thú vị nữa là mọi người tặng tôi một bức tranh, của một danh họa người Pháp tên là Frederique Lorain. Mọi người nói rằng cô ấy đã vẽ nó trong hơn 2 tháng. Vấn đề của tôi là mang bức tranh về nhà vì nó khá to… chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp sau…

Tôi cũng nhận được rất nhiều lời nhắn. Carlos và Benito đã chuyển rất nhiều emails mà mọi người gửi cho tôi. Tôi ko thể kể ra ở đây từng thư một vì nó sẽ tốn rất nhiều thời gian và tôi phải tới sân sớm để tập luyện. Nhưng đặc biệt nhất là một bức thư được gửi từ Ciriaco, một bức khác của Ana được gửi từ Martinique, từ Canada và nhiều thư nữa.. Cảm ơn mọi người.

Chúng tôi đi ăn tối như thường lệ và vẫn tới nhà hàng đó. Chúng tôi gồm có chú tôi Toni, Carlos Costa, Rafa Maymo, Benito Perez-Barbadilo, Tuts – người bị vô tình gọi là Jordi Robert – và cả Giorgio di Parlemo và Fabrizio Sestini một người đang làm việc trong ATP. Tôi gửi cho bạn những bức ảnh về bữa tối ở đây. Khi bữa ăn kết thúc, họ tắt đèn và tặng tôi cái bánh thứ 3 trong ngày hôm nay. Một cái bánh tiramisu rất ấn tượng (mặc dù tôi chưa thử nó nhưng tôi nghĩ là nó rất ngon )

Cũng trong ngày hôm qua, vào buổi đêm tôi còn tham gia chương trình radio “El Larguero” với Jose Ramon de la Morena. Chúng tôi đồng ý làm việc này và nó đã được ấn định vào hôm qua. Thật sự tôi đã có những thời gian rất vui trong chương trình. Jose Ramon đã khiến tôi cảm thấy rất thoải mái trong suốt thời gian diễn ra. Xin cảm ơn anh ấy và tất cả nhóm làm chương trình vì họ đã cố gắng tới Paris để thực hiện chương trình đặc biệt này. Họ đã ngẫu tác chương trình này ngay ở một studio ở khách sạn mà tôi ko hề hay biết. Tôi ko biết bạn có thể nghe chương trình đó hay không. Tôi đã có một thời gian thú vị và vào giờ nghỉ tôi đã nói chuyện với Luis Fernandez (1 hlv bóng đá), cũng là một vị khách của chương trình, và với Jose Ramon và chú Toni về chủ đề bóng đá. Tôi yêu môn thể thao này và chúng tôi nói về mọi thứ. Về những nơi chúng tôi đã tới, những cầu thủ quá khứ và những câu chuyện, thật là vui.

Cảm ơn bạn một lần nữa.

Rafa

Chưa có phản hồi nào to “Roland Garros: Rafa’s blog 03-06”

Gửi phản hồi

