Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Roland Garros: Rafa trả lời câu hỏi của fan #6

‘Tôi ko biết rằng mình có thay đổi hay ko’

1.- Hola Rafita! Chúc mừng cho tuần thứ 2 tại Roland Garros (dù sao tôi cũng chưa chúc mừng sinh nhật anh). Tôi muốn hỏi anh nhân ngày sinh nhật “Rafa bây giờ khác với Rafa lúc mới xuất hiện tại Roland Garros như thế nào, ko chỉ là trên sân và còn ở ngoài đời?” Chúng tôi muốn được thấy cắn chiếc cúp lần nữa vào ngày chủ nhật. Chúng tôi, những người “Bolsa” luôn cổ vũ cho anh. Besos


Xin chào và cảm ơn những lời chúc của bạn. Thực sự tôi ko biết mình có thay đổi nhiều hay không. Tôi ko thay đổi con người mình. Tôi nghĩ tôi đã trưởng thành hơn, ở tren sân cũng như ngoài đời, đó là điều bình thường.

2.- Hola Rafa. Tennis luôn được coi là một môn thể thao quý phái. Và khi tất cả mọi người có thể tiếp cận với nó, tôi ko thể ko cảm thấy khó chịu khi xem trận đấu với các khán giả, trong những trang phục hợp mốt và những chiếc kính mắt thời thượng, khi cái đắt tiền luôn là cái tốt hơn, kể cả bầu không khí ở đó. Anh có mong muốn điều này được thay đổi không hay anh có thích nó không?

Hahaha, Tôi ko biết rõ về điều này. Các khán giả rất da dạng và mặc dù có nhiều người như bạn mô tả, tôi nghĩ là ở đâu cũng có. Tôi chỉ có thể nói là tôi cũng ko thích những người như vậy. 1 điểm ở tennis mà tôi rất thích là ko phải va chạm. Hy vọng là mọi thứ đều như thế

3.-Hola Rafa! Many congratulations! Anh đã ước điều gì khi thổi nến? Chúc anh may mắn

Tôi ước được vô địch Roland Garros, còn nếu ko vô địch thì tôi sẽ nghĩ ra thứ khác , he he he. Cám ơn bạn rất nhiều!

4.- Hola Rafa, chúc mừng cho giải đấu mà anh đang tham gia. Hy vọng anh sẽ kết thúc nó với sức khỏe tốt để thi đấu Wimbledon và Olympic. Tôi muốn hỏi anh, dù đây là câu hỏi về cá nhân, anh muốn đưa ra lời khuyên nào với Carla khi cô ấy thi đấu ở Olympic và chung kết Fed Cup. Bây giờ thì cuối cùng các tay vợt nữ TBN có thể đạt được thành tích. Anh có thích lối chơi của cô ấy không? Và ai là người thi đấu hay hơn: Arantxa hay Conchita? Greetings campeón: D

Ồ.. Tôi ko nghĩ là tôi có thể khuyên một ai, vì họ có những huấn luyện viên, những người biết điều đó rõ hơn. Tôi công nhận việc quần vợt nữ TBN có kết quả tốt là điều đáng mừng. Với Arantxa hay Conchita, cả 2 đều đã cống hiến rất nhiều thành tích cho nền quần vợt Tây Ban Nha.


5.- Hola. Tôi muốn biết anh thi đấu ra sao tại Pháp. Nếu anh đi tới trận chung kết, hy vọng anh sẽ chiến thắng và anh sẽ giữ được lời hứa từ năm ngoái!



Việc đầu tiên là phải đi tới trận chung kết, mọi thứ vô cùng khó khăn. Nếu tôi có thể làm được, tôi sẽ nói thêm

http://www.elmundo.es/elmundodeporte/especiales/2008/05/roland_garros/consultorio/index.html

‘Tôi ko run chân trước Djokovic’

1.- Hello Rafa, xin gửi anh những lời chúc cho sinh nhật lần thứ 22 và chiến thắng của anh trước Nicolas. Với Djokovic ở trận bán kết…. Anh có run một chút khong? Tôi có cảm giác anh ấy đang muốn đánh bại anh… Tôi sẽ ủng hộ anh hết mình và anh hãy tập trung với Djokovic, anh sẽ chiến thắng.. Kisses. Cris

Chào bạn và cảm ơn rất nhiều. Không, tôi ko cảm thấy chân mình đang run. Việc anh ấy muốn thắng tôi là điều rất bình thường như là tôi cũng muốn chiến thắng. Vì lý do đó mà chúng tôi có mặt tại giải đấu. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra.

2.- Hello Rafa. Trước hết xin CHÚC MỪNG ANH! Tôi muốn anh kể về nơi anh thường ở khi thi đấu tại các giải như Grand Slam. Anh ở khách sạn hay nhà riêng? Hy vọng anh sẽ trả lời. Vì chức vô địch lần thứ 4

Chúng tôi luôn ở những khách sạn chính thức của giải đấu. Ở Grand Slams thì hơi khác một chút, chúng tôi có thể chọn ở khách sạn mà mình muốn. Có một lần duy nhất chúng tôi thuê nhà tại Wimbledon. Vì lúc đó ko có khách sạn nào và chúng tôi thích ở ngôi nhà này thay vì tới London. Nếu không thì chúng tôi rất dễ bị tắc đường và việc di chuyển trở nên mất thời gian.

4.- Hello Rafa. Trước khi mùa giải 2007 bắt đầu, chuẩn bị cho Australian Open, mọi người đã nói nhiều về vệc Toni và anh đang luyện tập cho cú phát bóng. HIện tại, tôi vẫn chưa thấy có nhiều thay đổi. Nhưng trong thời điểm hiện tại, ở Paris anh đang phát bóng rất tốt. Tỉ lệ ở Hamburg là hơn 78% và anh đã nâng được tốc độ của cú phát bóng, đặc biệt là những pha second serve thường gây khó khăn cho anh trên sân cứng. Anh luôn nói rằng có rất nhiều thứ cần nâng cao hơn và vẫn đang cố gắng thực hiện. Nhưng sau khi luyện tập rất chăm chỉ thì sau bao nhiêu năm anh có thể hoàn thiện một kỹ năng. Anh có cho rằng pha phát bóng là một trong những nhược điểm của anh trên mặt sân cứng? Chúc anh may mắn và cảm ơn anh rất nhiều. A greeting. Reyes.

Đúng là luôn có nhiều thứ cần khắc phục. Nhưng tôi cho rằng việc hoàn thiện các cú đánh khó khăn hơn nhiều. Tennis ko chỉ là vấn đề của 1 hay 2 pha bóng, nó tồn tại rất nhiều khía cạnh và tôi phải cố gắng để hoàn thiện mọi thứ. Tôi đã tập luyện phát bóng cũng như các mặt khác. Đó cũng là một vấn đề về tinh thần.

5.- Hello Rafa , Tôi đang sống ở Peru và là một tay vợt nghệp dư, xem anh thi đấu luôn rất thích thú; Tôi muốn hỏi anh về việc chăm sóc gân, tôi thấy anh băng bó nhiều hơn. Anh có nghĩ rằng khi anh vẫn còn chơi tennis thì vết thương sẽ không thể khắc phục?

Cảm ơn bạn rất nhiều. Thực sự là tôi ko có vết thương nào. Tôi sử dụng băng ở chân là để bảo vệ các vấn đề có thể phát sinh ở chân.

Chưa có phản hồi nào to “Roland Garros: Rafa trả lời câu hỏi của fan #6”

Gửi phản hồi

