Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Roland Garros 08: Nadal trả lời câu hỏi của fan #8

http://www.elmundo.es/elmundodeporte/especiales/2008/05/roland_garros/consultorio/consultorio8.html

‘Trên sân đất nện, phát bóng ko là yếu tố quyết định’


1.- Hello Rafa ! Chúc mừng anh. Chắc hẳn anh đã rất vui trong ngày sinh nhật. Ở tuổi 22, chúng ta vẫn còn rất trẻ, anh chắc chắn ko cảm thấy mình già hơn! Ha haha. Mặc dù tôi đã nghỉ thi đấu vài tháng nhưng sắp tới tôi sẽ bắt đầu chơi trên sân đất nện. Nhưng tôi chơi bóng không vững, nhất là những pha cắt bóng. Cảm giác đầu tiên trên sân đất nện thế nào? Từ Venezuela tôi và bạn bè luôn ở bên anh. Pierina.

Xin chào và cảm ơn bạn rất nhiều. Sự thực là tôi ko nhớ rõ cảm giác đầu tiên, vì tôi chơi trên sân đất nện từ nhỏ. Trên sân đất nện hay sân xi măng, mọi thứ đều rất tự nhiên đối với tôi. Chúc may mắn và mong bạn sẽ chơi tốt.

2.-Hello Rafi! Nếu anh có thể biến 1 giải Masters Series thành 1 Grand Slam, anh sẽ chọn giải nào? và Grand Slam nào anh muốn chuyển thành Masters Series? Hãy giành chiếc cúp Roland Garros lần thứ 4. Anh là số 1 .Kisses. Anni.

Tôi ko nghĩ rằng chúng ta có thể trả lời câu hỏi này. Tôi cho rằng tất cả 4 Grand Slams đều rất hay và các Masters Series có thể phát triển mạnh hơn.

3.- Hello Rafa, khi anh phát bóng, anh đập bóng khá nhiều lần. Anh làm việc đó có phải để hồi sức sau 1 pha bóng hay để tập trung tốt hơn? Anh có hay bị nhắc nhở vì điều đó ko?. Cuối cùng xin chúc mừng sinh nhật anh và vì anh là một con người tuyệt vời trong và ngoài sân quần.

Đúng, tôi làm việc đó để tập trung vì tôi muốn lấy nhịp thở trước khi phát bóng. Thỉnh toảng họ có nhắc nhở tôi vì bắt đầu hơi chậm. Nhưng đối với chúng ta thì không có vấn đề gì .

4.- Anh cảm thấy thế nào khi một đối thủ/đồng đội của anh nói rằng anh có thể vô địch Roland Garros năm 65 tuổi ? Chúc mừng anh và hãy làm phấn khích thế giới tennis cùng Federer. Ana

Đó là câu nói của Nico Almagro, nó rất hài hước và khiến tôi cười trong phòng thay đồ. Tôi cảm ơn anh ta vì những câu nói đó. Và chắc chắn điều đó ko bao giờ xảy ra

5.-Hello Rafa , tôi muốn anh nói với mọi người vì sao anh luôn có những pha phát bóng đầu tiên bay khá cao và mạnh nhưng không sâu để tăng tốc độ. Chào anh và chúc anh thi đấu tốt trong trận thứ 7.

Điều đó ko hoàn toàn đúng. Có nhiều lúc tôi cũng phát bóng khá sâu và mạnh. Trên sân đất nện, phát bóng không là yếu tố quyết định. Vì vậy tôi thường làm cho bóng bay cao hơn để đẩy đối phương về phía sau, và gây khó dễ cho họ một chút. Và pha phát bóng có hiệu quả hơn.

Chưa có phản hồi nào to “Roland Garros 08: Nadal trả lời câu hỏi của fan #8”

Gửi phản hồi

