Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Roland Garros 08: Semi-final – 1 Nadal gần như hoàn hảo

dịch bởi scorpion1712@Nadal FC

Get in!

Articles by Matthew Cronin – Friday, June 6, 2008
1 Nadal gần như hoàn hảo – Mong đợi sẽ làm nên kỳ tích lần thứ 4 liên tiếp
Nhà vô địch trường phái “phòng thủ” 3 lần Rafael Nadal đã chơi gần như hoàn hảo trong 2 set đầu tiên và sau đó đã có những sự hồi phục 1 cách thần kỳ trong set 3 để đánh bại Novak Djokovic 6-4 6-2 7-6 (3) trong trận Bk hôm thứ 6
Trong 2 set đầu tiên, Nadal đã thể hiện ý chí sấm sét trên sân đất nện, liên tục tung ra các cú forehand cực mạnh thêm vào đó các cú backhand 2 tay sắc bén và đánh lừa Djokovic bằng các cú serve đa dạng và đầy uy lực. “Những cú serve của tôi ngày hôm nay rất tuyệt” – Nadal nói “Tôi nhắm trực tiếp vào anh ta trong 2 thời điểm, Djokovic luôn trả giao bóng rất tốt, vì thế bạn cần phải có nhiều cú đánh đa dạng. Nếu bạn serve anh ta luôn giống nhau tại mọi thời điểm thì Djokovic sẽ dần quen với điều đó, và sau đó thì anh ta sẽ trả giao bóng rất mạnh mẽ. Ngoại trừ 1 vài thời điểm ở set 3 tôi đã ko làm được, còn lại thì hiệu quả của những quả serve của tôi là rất tốt
Tay vợt người Serbia vô địch Australian Open đã rất cố gắng đánh trả trong set 1 nhưng có phần lo lắng trong set 2 và khi khởi đầu set 3 anh đã bị dẫn 0-3 sau khi bị Nadal giành 2 break, đã quyết định đánh tấn công thay vì chơi lùi sâu khá què quặt
“2 set đầu, đặc biệt là set 2 là khoảng thời gian tồi tệ với tôi. Tôi ko thể bắt kịp với nhịp độ trận đấu và mắc quá nhiều lỗi tự đánh hỏng – Djokovic nói – Anh ấy luôn chơi rất thông minh. Anh ấy rất tự tin trên sân. Anh ấy cũng chưa bao h thua ở đây. Tôi đã cố gắng tung ra những cú đánh và cố gắng mọi thứ hoặc chẳng j cả, bạn biết đấy. Tôi đã ko thể làm j hơn được. Tôi đã di chuyển ko đúng theo cách mà tôi đã chơi ở trận BK Hamburg với anh ấy. Tôi mắc quá nhiều lỗi hơn mức cần thiết tôi nên làm. Anh ấy đã trở lại trong những thời điểm quyết định anh ấy luôn thể hiện được ý chí kiên cường, và đó chính là lý do vì sao anh ấy là nhà vô đich của French Open”
Nhưng dù sao Djokovic cũng đã thể hiện được bản lĩnh của tay vợt hàng đầu khi đã giành được break 2 lần trước 1 Nadal quá vững vàng, đưa trận đấu về tỷ số 5-5 sau khi tay vợt người TBN mắc lỗi trong 1 pha đánh backhand. Djokovic đã giao bóng tốt hơn đặc biệt là khi serve vào góc chữ T – lên lưới hiệu quả hơn và sử dụng nhiều hơn các cú dọc dây nguy hiểm.
Nhưng cuộc chiến đã trở lại trật tự khi Nadal với tinh thần quật khởi của người TBN đối mặt với 1 điểm set-point khi bị dẫn 5-6, anh ấy đã cứu bằng 1 cú winner forehand dọc dây chính xác.
Nadal bước vào loạt tie-break với sự tự tin rằng anh ấy muốn khẳng định sự độc tôn của bản thân trước Djokovic và nó đã thành công khi anh ấy dẫn trước 6 điểm đầu tiên, 3 trong số đó là những cú winner khác thường và cuối cùng kết thúc cuộc chiến bằng 1 điểm acrobatic point – điêu luyện và tuyệt đỉnh
Tôi hơi căng thẳng 1 chút trong tình huống đó” – Nadal nói, anh đã giành được 66 winners trong trận đấu và chỉ mắc 16 lỗi unforced errors. “Tôi đã nghĩ lý do nào mà tôi chơi hay đến vậy vào lúc đầu của trận đấu ? 2 set dẫn trước, 3-0 và luôn kiểm soát được nhịp độ của trận đấu. Lúc đó, anh ta đã giành được các điểm trong những game cuối của set 3. Cứ suy nghĩ về điều đó, tôi đã đưa ra quyết định.Tôi phải thắng set này. Tôi phải tập trung hơn nữa, bởi vì anh ta đang chơi rất tốt. Trước loạt tie-break tôi nghĩ, tôi sẽ thắng trong loạt tie-break hoặc tôi sẽ thua nhưng tôi sẽ phải làm điều j đó ? Và mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp, các cú forehand của tôi quá tuyệt vời.”
Quãng đường tiến đến chức vô địch RG lần thứ 4 của Nadal là rất phi thường, khi anh chỉ mất có 2h49ph để đẩy lùi người đứng đầu ATP Race Novak Djokovic, anh sẽ chơi trận CK với Roger Federer, chỉ mất có 13h cho 6 trận đấu – 1 con số quá ấn tượng với 1 chàng trai 22 tuổi
Anh ấy là bất bại tại Roland Garros, thắng 27 trận liên tiếp và với nhà vô địch 6 lần Bjorn Borg đang dõi theo từng bước đi của anh, Nadal đã tiến đến rất gần thành tích vĩ đại của huyền thoại người Thụy Điển. Nadal đã trở thành người thứ 3 trong kỷ nguyên mở rộng sau Borg và cựu vô địch Ivan Lendl sau khi lần thứ 4 liên tiếp lọt vào trận CK
Anh ấy đã nói rằng trong suốt 4 năm, anh ấy chỉ rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần có 2 lần – trước Paul-Henri Mathieu trong set 1 trận năm 2006 và trước Sebastian Grosjean năm 2005. Anh ấy chưa bao h lo lắng khi đánh với tay vợt No.1 TG Federer, người mà anh ấy đã đánh bại 3 lần tại đây trong đó có 2 trận CK 06 và 07
Tôi cảm thấy rất thoải mái” – Nadal nói – “Tôi luôn cảm thấy bình tĩnh và tôi nghĩ mọi thứ đều như nhau. Không có j thay đổi cả. Điều duy nhất đã thay đổi là tôi đã già đi 3 tuổi.Tôi đã 22 tuổi, ko còn là 1 tay vợt trẻ, 1 tay vợt tiềm năng nữa. Quá tệ. Sau khi nghỉ ngơi, mọi thứ sẽ lại tốt đẹp trở lại. 1 chút lo lắng trước trận CK như thường lệ bởi vì trận CK luôn là trận đấu quan trọng nhất”

Pictures of the match



Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 594×426.


Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 594×413.





Yahoo

Reuters

Yahoo




Yahoo

Chưa có phản hồi nào to “Roland Garros 08: Semi-final – 1 Nadal gần như hoàn hảo”

Gửi phản hồi

