Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Queens 08: Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Bjorkman 6-2 6-2

Rafael Nadal đã trở lại sân cỏ với sức mạnh mang đến từ Paris. Anh đã chuyển đổi cảm giác thật nhanh và không gặp khó khăn nào trước Jonas Bjorkman, tay vợt kì cựu người Thụy Điển. Tỷ số là 6-2 6-2, và sau đây là buổi phỏng vấn sau trận đấu cũng như một số hình ảnh của Rafa ở trận đấu hôm qua và ở giải Queens. VAMOS!

R. NADAL/J. Bjorkman

6-2, 6-2
Phỏng vấn sau trận đấu

RAFAEL NADAL

THE MODERATOR: Questions for Rafael.

Q. Vui khi được trở lại sân cỏ?

RAFAEL NADAL:
Yeah. Hạnh phúc khi được ở đây. Luôn luôn có sức ép khi chơi trên sân cỏ. Điều đó luôn đúng cho ngày đầu tiên, cảm giác hơi kì lạ một chút. Nhưng dù sao tôi cũng đã chơi một trận. Và cho ngày đầu tiên, điều đó thật tốt. Điều quan trọng là tôi sẽ có một trận đấu vào ngày mai.

Giải đấu này rất quan trọng với tôi. Nếu tôi có được kết quả tốt tại đây, điều đô sẽ có ý nghĩa lớn. Nhưng nếu tôi chỉ có thể chơi vài trận thì điều đó cũng rất quan trọng, giúp chuẩn bị một cách tốt nhất cho Wimbledon.

Q. Anh đã tập luyện bao lâu trong thời gian sau khi rời Paris cho đến khi chơi trận đấu vừa rồi?

RAFAEL NADAL:
Tôi chơi 1h 15 phút vào ngày thứ Hai. Hôm qua tôi đã tập luyện 2 tiếng trước khi chơi trận đánh đôi. HÌnh như tôi tập đánh đôi trong 1 giờ.


Q. Anh có thể kể cho mọi người những việc anh làm sau trận chung kết Roland Garros?
RAFAEL NADAL: Đêm ngày Chủ nhật tôi ăn tối vơi gia đình và bạn bè. Sau đó chúng tôi đi uống thứ gì đó.

Q. Sâm banh?

RAFAEL NADAL: Chúng tôi đã uống sâm banh trong bữa tối, tôi đã uống ko nhiều (cười)

Q.
Anh có thể nói về việc điều chỉnh giữa việc chơi trên sân đất nện và tập luyện trên sân cỏ vào ngày hôm sau, mọi thứ trong đầu phải như thế nào?

RAFAEL NADAL: Điều đó rất khó khăn về mặt tinh thần. Cách di chuyện hoàn toàn khác. Và cảm giác bóng cũng vậy.
Khi bạn thi đấu, bạn sẽ có những ký ức về việc làm thế nào để chơi trên mặt sân này, từ những năm trước. Vì vậy khi bạn có nhiều thời gian trên sân, bạn sẽ nhớ lại được nhiều điều hơn. Quan trọng là phải có nhiều thời gian trên sân.

Q. Kỷ niệm đẹp nhất của anh khi chơi trên sân cỏ là gì?

RAFAEL NADAL:
Kỷ niệm đẹp nhất? Tôi nghĩ đôi lúc đó là kỷ niệm đẹp nhất, và cũng có thể là kỷ niệm tồi tệ nhất, chính là chung kết WImbledon năm ngoái.

Tôi đã chơi 1 trận ko thể tin nổi, lúc đó tôi đã có cơ hội để vô địch giải đấu mà mình yêu thích.

Q.
Sau khi chứng kiến cách anh đánh bại Federer ở Paris, Bjorn Borg, người cho rằng anh sẽ bị đe dọa tại Roland Garros đã nói rằng ông ấy cho rằng anh là ứng cử viên cho Wimbledon. Anh đáp lại điều đó như thế nào?

RAFAEL NADAL:
Cảm ơn Borg vì những lời nói đó. Chắc hẳn bạn biết rằng, giả sử bạn hỏi tôi hiện tại Davydenko là một trong những ứng cử viên cho WImbledon. Đúng vậy, tại sao lại không? Và khi đó các nhà báo sẽ hỏi anh ta rằng, Nadal có thể vô địch Wimbledon hay không? Mọi thứ luôn như vậy.

Q. Tôi ko nghĩ ông ấy chỉ suy nghĩ như vậy. Ông ấy đang khẳng định
RAFAEL NADAL:

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là tới đây và chơi tốt. Và chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên. Nếu bạn có thể chiến thắng vài trận đấu đầu tiên, mọi thứ sẽ dễ chịu hơn. Đặc biệt khi có mặt trởi, mặt sân khi đó sẽ cứng hơn và tôi sẽ cảm thấy dễ dàng khi thi đấu hơn.
Tôi biết rằng sân cỏ là mặt sân khó khăn cho tôi, nhưng tôi cũng đã từng chơi thứ tennis tốt nhất của mình trên mặt sân này.

Q.
Sau khi chinh phục sân đất nện, việc bổ sung danh hiệu Wimbledon sẽ có ý nghĩa như thế nào với anh? Việc anh sẽ có được thành công như Borg có đặc biệt không?

RAFAEL NADAL: Đối với tôi điều quan trọng là chơi tốt ở mọi mặt sân. Sân cỏ một mặt sân. Wimbledon là một giải đấu rất quan trọng. Nhưng đối với tôi quan trọng hơn cả là nâng cao ở mọi mặt sân. Tôi vẫn còn trẻ và sẽ tiếp tục phát triển. Tôi đã có 4 Grand Slam và tôi muốn có nhiều hơn thế nếu có thể, và một Grand Slam trên mặt sân khác, phải không?

Q. Anh có được sự yên tĩnh nào trên chuyến tàu tới đây từ Paris?

RAFAEL NADAL: Yeah, đó là khoảng thời gian tuyệt nhất sau chiến thắng tại giải Pháp mở rộng.


Q. Anh có ngủ không?

RAFAEL NADAL:
Không, tôi ko ngủ. Tôi đã có một giấc ngủ dài vào tối chủ nhật. Tôi phải chuẩn bị một số thứ nhưng tôi đã ko tới đây quá muộn. Sau khi chiến thắng là một quãng thời gian khá dài. Bạn sẽ phải trả lời phỏng vấn trong 3 tiếng, thử doping. Sau đó bạn sẽ đi ăn tối. Và đôi lúc cũng có phỏng vấn trong thời gian đó. Và sau khi thức dậy vào ngày hôm sau, bạn sẽ tiếp tục đi chụp ảnh.

Và vì thế, thời gian đầu tiên bạn cảm thấy được nghỉ ngơi là trên tàu. Và đó là quãng thời gian quan trọng với tôi.

Q. Một số người sợ đi dưới hầm.

RAFAEL NADAL: Tại sao?

Q. Vì họ không thích cảm giác đi dưới nước. Anh có lo lắng về điều đó ko?
RAFAEL NADAL: Khi tôi tới đây, tôi ko nghĩ gì về việc nước

Q. Anh có suy nghĩ gì về đối thủ sắp tới không? Tôi có nghe nói anh đã tập luyện với anh ta 2 năm trước.

RAFAEL NADAL: Tôi đã tập luyện với anh ta? Tôi ko nhớ. Anh ấy đã bao nhiêu tuổi nhỉ?

Q. 18.

RAFAEL NADAL:
18. Vẫn còn rất, rất trẻ. Anh ta đã vô địch tại Delrey Beach năm nay, sau khi đánh bại James Blake. Đó có thể là một ngôi sao mới, một tay vợt top 10 tương lai.

Sự thực là tôi ko biết anh ta chơi như thế nào. Chắc chắn ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, vô cùng khó khăn.

Q.
Khi anh đánh bại một người như Jonas Bjorkman, tay vợt có thành tích rất tốt trên mặt sân cỏ, điều đó có khẳng định anh đã chơi tốt trên sân cỏ?

RAFAEL NADAL:
Tôi ko biết chắc vì mọi chuyện còn rất sớm. Để có được kết luận, bạn phải luyện tập nhiều hơn tại đây. Bạn phải thoải mái hơn trên sân vì dù tôi đã chiến thắng 6-2 6-2 và tin tưởng tôi đã có một trận đấu tốt, nhưng cảm giác trên sân rất kì lạ. TÔi cần nhiều ngày hơn để biết rằng mình có chơi tốt hay không, vì bạn sẽ nhớ rằng mình đã chiến thắng các điểm số như thế nào. Điều đó hoàn toàn khác.


Hình ảnh trận đấu

Yahoo

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×440.


Daylife

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 610×402.

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 610×412.

Maymo nhìn đẹp trai phết nhỉ

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×440.

Trận gặp Bjorkman 6-2 6-2
Yahoo

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×440.

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×440.

Daylife

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 610×406.


Daylife

Getty

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 594×396.

Yahoo

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 651×800.

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×334.

Yahoo

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 573×800.

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×483.

Ảnh này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem ảnh với kích thước chuẩn. Kích thước thực là 660×426.

Yahoo

Chưa có phản hồi nào to “Queens 08: Trả lời phỏng vấn sau trận gặp Bjorkman 6-2 6-2”

Gửi phản hồi

