Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Queens 08: Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Nishikori 6-4 3-6 6-3


Rafael Nadal đã có một trận đấu không đơn giản với chàng trai Nhật Bản – Kei Nishikori. Nhưng cuối cùng anh đã vượt qua sau 3 set khó khăn 6-4 3-6 6-3, một bước chuẩn bị tốt cho Wimbledon. Hãy xem anh nói gì sau trận đấu…

Rafael Nadal phỏng vấn sau trận đấu với Nishikori

LONDON, ENGLAND

R. NADAL/K. Nishikori
6-4, 3-6, 6-3

THE MODERATOR: Questions for Rafa.

Q. Anh ta đã cống hiến một trận đấu hay phải ko?
RAFAEL NADAL: Yeah, một trận đấu khó khăn. Anh ta đã chơi tốt. Tôi thì ko chơi với phong độ tốt nhất, nhưng tôi đã chiến đấu. Tôi đã phát bóng tốt, tôi nghĩ vậy. Đó là thứ tốt nhất của tôi trong trận đấu hôm nay.
Và, có vẻ trong set 3 tôi đã bắt đầu trả giao bóng tốt hơn một chút.

Q. Anh thấy sân hôm nay thế nào? HÌnh như nó hơi trơn.
RAFAEL NADAL: Khó khăn. Mặt sân hơi nguy hiểm. Nhưng tôi ko thể làm gì hơn (cười)

Q. Murray cũng nói như vậy. Anh ta cảm giác điều kiện thi đấu hơi nguy hiểm và ko thể tin cậy đặc biệt là phía cuối sân. Rafa, anh có nghĩ tương tự ko?
RAFAEL NADAL: Tôi cảm giác khi tôi chạy, tôi ko thể dừng lại. Vì mọi thời điểm tôi cố gắng dừng chân thì tôi lại lao tới. Vì vậy khi tôi chuẩn bị chơi forehand hay backhand thì phải làm thêm 2 bước. Và lối chơi trở nên khó khăn hơn, vì tôi phải đẩy cơ thể cho cú vung tay khá mạnh của mình. Do đó tôi cần có cảm giác tự tin với đôi chân. Nhưng ở đây thì ko. Tôi ko có cảm giác thoải mái ngày hôm nay.

Q. Anh đã bị trượt qua lưới trong 1 pha bóng. Điều đó đã xảy ra với anh bao giờ chưa?
RAFAEL NADAL: Có (cười). Bạn ko nhớ vì có thể bạn không thấy nó. Đó là một điểm rất quan trọng trước Federer, trận chung kết Roland Garros 2006, 5-4 ở set 4, phát bóng để kết thúc trận đấu, 30-15, anh ta đã bỏ nhỏ và tôi đã va vào lưới. Và năm nay trước Potito Starace, ở loạt tiebreak tại Hamburg, 5-5.

Q. Nhưng khi đó chân anh đã ko ở dưới lưới.
RAFAEL NADAL: Nó khác. Lần khác là với cái đầu. Nhưng tại đây thì khác vì tôi đã thắng điểm. Tôi đã thắng 1 điểm với 1 cú volley đơn giản. CUối cùng thì tôi đã thắng, đó là điều quan trọng nhất.

Q. Anh có nhận ra mình đã thi đấu với chính bản thân mình năm 18 tuổi ko?
RAFAEL NADAL: Không, hoàn toàn khác. Anh ta chơi rất hay. Anh ta sẽ chắc chắn lọt vào top 10, kể cả top 5. Tôi chắc chắn 100%. Đó là một tay vợt rất tài năng. Khi anh ta có thời gian với cú forehand, nó sẽ giết bạn vào bất cứ lúc nào.
Chúng ta sẽ được chứng kiến trong vài năm tới. Cậu ấy cần hoàn thiện một số thứ. Nhưng đó là một tay vợt rất có triển vọng.

Q. Điểm mạnh của Nishikori là gì?
RAFAEL NADAL: TÔi nghĩ anh ta có lối chơi rất đơn giản. Anh ta đọc trận đấu và có bước di chuyển rất tốt. Khi anh ta có cơ hội, anh ta sẽ tung ra cú forehand. Và những pha trái tay tuyệt vời khi anh ta chạy. Và vì thế, mọi lúc anh ta tung ra những cú chéo sân hay dọc sân. Tôi nghĩ anh ta sẽ trở nên tốt hơn.

Q. Việc chơi với Karlovic trên sân cỏ là việc đáng để chờ đợi hay đó là một sự tồi tệ, một tay vợt phát bóng rất mạnh trên sân cỏ?
RAFAEL NADAL: Well…

Q. Không thú vị?
RAFAEL NADAL: Không. Tôi ko nghĩ đó sẽ là một trận đấu thú vị vào ngày mai.
Dù sao bạn cũng sẽ phải phát bóng tốt. Bạn sẽ phải thi đấu với 100% khi phát bóng và sau đó phải chờ và chờ. Khi có cơ hội, hãy cố gắng tận dụng nó.

Q. Nishikori cần luyện tập thêm điều gì?
RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ đơn giản là thời gian, một năm nữa. Về các thứ khác, tôi nghĩ anh ta đều đã có.

Q. CƠ thể của anh phản ứng ra sao khi chuyển từ mặt sân đất nện sang sân cỏ?
RAFAEL NADAL: Luôn luôn khó khăn ở những ngày đầu tiên? Bạn cần phải chơi từ từ.

Q. Vấn đề của đôi chân?
RAFAEL NADAL: Yeah, một chút khi bắt đầu, đôi chân của tôi ko ổn định một lúc. Và cả cơ sau chân nữa. Nhưng tôi có thêm 1 tuần trước Wimbledon. Hạnh phúc vì tôi đã chơi 2 trận tại đây, một trận đấu 3 set và ngày mai tôi sẽ có thêm 1 trận đấu. Đó là cách chuẩn bị tốt cho Wimbledon.

Q. Một câu hỏi hơi kỳ lạ. Ngày thứ 3 khi chơi trận đánh đôi, anh đã mặc áo có tay và quần ngắn hơn. Điều gì đã xảy ra?
RAFAEL NADAL: Trận đánh đôi? Well, đồng đội của tôi ko có chiếc áo nào màu xanh lá cây và tôi lại ko có chiếc áo nào màu trắng. Và vì vậy tôi phải mặc quần áo như vậy

Chưa có phản hồi nào to “Queens 08: Trả lời phỏng vấn sau trận đấu với Nishikori 6-4 3-6 6-3”

Gửi phản hồi

