Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Queens 08: Phỏng vấn sau chung kết với Djokovic

R. NADAL/N. Djokovic

7-6, 7-5
An interview with:

RAFAEL NADAL

Q. Nếu có ai đó nói với anh rằng sau Paris anh sẽ tới đây và giành chiếc cúp này, anh sẽ nói gì lúc đó?

RAFAEL NADAL: Gần như không thể. Dù vẫn có cơ hội nhưng thực sự là khó. Giải đấu này rất, rất khó khăn. Những tay vợt hay nhất đều có mặt ở đây. Có một số khác ở Halle và ở đây cũng vậy. Kết quả bốc thăm của tôi cũng ko đơn giản. Tôi ko thể tưởng tượng mình tới đây để vô địch.
Cuối cùng thì tôi đã có một tuần rất tốt. Ban tổ chức đã rất tốt với tôi. Cơ sở vật chất ổn. Khi tới đây với sự mệt mỏi, chắc hẳn đôi lúc bạn sẽ ko có trạng thái tinh thần tốt nhất. Nhưng mọi người luôn rất tốt với tôi và điều đó đã giúp tôi khá nhiều.

Q. Anh có vẻ rất thoải mái trên mặt sân cỏ. Anh có cảm thấy thoải mái ko? Di chuyển tốt? Đánh bóng tốt?

RAFAEL NADAL: Đúng vậy. Tôi đã chơi rất tốt, và đánh bại Karlovc, Roddick và đặc biệt là Djokovic. Nếu tôi ko chơi tốt thì đó là điều không thể.
Nhưng cảm giác trên sân cỏ là rất khác. Đôi lúc mọi thứ thay đổi khá nhanh. Bạn sẽ phải luôn luôn tập trung vì nếu bạn thua một set giao bóng mọi thứ sẽ trở nên rất khó khăn sau đó.

Q. Chuẩn bị cho Wimbledon, cảm giác của anh về cơ hội của mình tại Wimbledon năm nay có khác với năm ngoái ko?

RAFAEL NADAL: Ko khác nhiều. Vẫn như vậy. Tôi luôn cố gắng. Chắc chắn điều quan trọng là chức vô địch tại đây. Nó sẽ cho tôi rất nhiềuI sự tự tin. Nhưng tôi cũng đã có sự tự tin tràn đầy sau Roland Garros.
Vì vậy giải đấu này đã cho tôi thêm một chút tự tin. Nhưng vài năm trước khi chơi tứ kết tại đây, sau đó tôi đã tới Wimbledon và chơi tốt. Và năm nay tôi đã vô địch. Không thể biết điều gì sẽ xảy ra ở Wimbledon.
Tôi nghĩ tôi đang chơi tốt. Nếu tôi tiếp tục chơi như thế này tôi sẽ có cơ hội để có thành tích tốt tại đó.

Q. Phát bóng có phải là thứ tiến bộ nhất của anh trong năm qua hay không?

RAFAEL NADAL: Chắc bạn đã biết trên mặt sân cỏ tôi đã tiến bộ một số thứ. Phát bóng rất quan trọng tại đây. Nhưng tôi cũng đã cắt bóng nhiều hơn, làm đa dạng các pha bóng với các cú cắt bóng. Điều đó rất quan trọng vì bạn có thể chơi với nhiều chiến thuật, và sẽ khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn hơn. Đặc biệt là khi bạn thi đấu với, ví dụ như Roger Federer, anh ta cắt bóng và sau đó tung ra một cú topspin bằng forehand. Đó là cách thay đổi nhịp độ của pha bóng. Đặc biệt trên sân cỏ thì rất khó.
Còn với các pha volley, tôi cũng có cảm giác tốt. Khi tôi lên lưới tôi đã có một số cú volley hay. Tôi đã tập luyện rất chăm chỉ để nâng cao mọi thứ. Và bây giờ tôi có cảm giác mình đã tiến bộ.
Nếu tôi tiếp tục như vậy, tôi sẽ tiếp tục tiến bộ.

Q. Đối với nhiều người anh là ông vua sân đất nện, và bây giờ là một trong những tay vợt xuất sắc trên sân cỏ. Điều đó có ý nghĩa gì ko?
RAFAEL NADAL: Chắc chắn đây là chiến thắng của vấn đề mặt sân, tôi đã vô địch trên mặt sân mà trước đó tôi chưa bao giờ đạt được. Tôi đã có danh hiệu ở mọi mặt sân và tôi đã trở thành một tay vợt hoàn thiện hơn tuần trước (cười)
Nhưng không, tôi chỉ đùa thôi, tôi ko đồng ý với điều đó.
Dù sao nếu tôi ko vô địch tại đây thì tôi cũng đã chơi rất tốt, cả ở năm trước. Vô địch một giải đấu lớn như thế này, một giải đấu có truyền thống ở London, Queen’s , các tay vợt xuất sắc đều có mặt ở đây cả trong hiện tại lẫn quá khứ. Và tại đây, khi được ở cùng các tay vợt xuất sắc, điều đó thật tuyệt vời tôi.

Q. Anh sẽ làm gì trong vài ngày tới?
RAFAEL NADAL: Sáng mai tôi chơi Golf. Tôi chưa rõ kế hoạch vào buổi chiều. Một vài ngày ở nhà.

Q. Để nghĩ ngơi?

RAFAEL NADAL: Yeah. Tôi ko muốn tập luyện tại nhà. Thế là quá đủ. Anh nghĩ sao? (cười)

Q. Khi nào anh sẽ trở lại?
RAFAEL NADAL: Tôi vẫn chưa quyết định. Thứ tư hay thứ năm, tùy. Sự thật là tôi chưa quyết định.

Q. Chú anh sẽ nghĩ gì khi ngồi tại nhà và chứng kiến anh vô địch 1 giải đấu trên sân cỏ?
RAFAEL NADAL: Ông ấy là một người đặc biệt và sẽ suy nghĩ nhiều. Tôi ko biết chắc nhưng ông ấy sẽ rất hạnh phúc vì tôi đã chiến thắng Roddick, Djokovic, những đối thủ lớn. Ông đã rất vui với chiến thắng ngày hôm qua của tôi. Ông nói tôi đã chơi rất tốt.
TÔi vẫn chưa nói với chú tôi. Tôi ko biết ý kiến của ông ra sao. Nhưng tôi chắc chắn ông đang hạnh phúc ngày hôm nay khi tôi đã chơi trận đấu hay nhất tại Queen’s

Q. Sau tất cả các trận đấu vừa qua, anh đang mệt mỏi về tinh thần hay thể lực? Anh có nghĩ điều đó sẽ xảy ra vào vài ngày tới ko?


RAFAEL NADAL: Tôi đang hơi mệt. Nhưng tôi nghĩ vài ngày tới điều đó sẽ tiếp tục. Còn nếu không, điều đó ko quan trọng vì Wimbledon là giải đấu vô cùng quan trọng, và mục tiêu là chơi với 100% sức mạnh. Không ảnh hưởng nếu tôi mệt mỏi về tinh thần. THể lực quan trọng hơn. Nhưng tôi nghĩ thể lực tôi vẫn đang ổn.

Q. Tay của anh có bị làm sao không?
RAFAEL NADAL: Tay? Không, không có gì cả. Tôi đã gặp vấn đề này ở Roland Garros với một vài vết rộp. Bây giơ thì mọi thứ đã tốt hơn rất nhiều và tôi đã băng bó. Mọi lúc đều như vậy.

Q. Djokovic là một đối thủ tiềm tàng của anh ở Wimbledon. Hôm nay có sự khác biệt nào?

RAFAEL NADAL: Đối thủ tiềm tàng của tôi sẽ là đối thủ từ vòng 1. Tôi chỉ có thể gặp Djokovic ở trận chung kết hay bán kết. Tôi ko biết chắc, nhưng sự khác biệt là rất nhỏ. Chỉ có 2 hay 3 điểm. Khi bạn chơi với những tay vợt xuất sắc nhất, 3 điểm sẽ quyết định trận đấu.

Q. Anh có nghĩ có ai đó ở Halle đang chú ý tới kết quả của anh?


RAFAEL NADAL: Chắc chắn rồi. Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt đẹp. Tôi nghĩ anh ấy sẽ hạnh phúc cho tôi và tôi hạnh phúc cho anh ấy.

Q. Chiến thắng này có khẳng định trong tâm trí của anh việc sẽ vô địch Wimbledon?
RAFAEL NADAL: Tất cả mọi người đều có thể vô địch. Chắc chắn tôi có thể. Tooid đã chơi 2 trận chung kết. Tại sao tôi lại ko thể vô địch? Tôi có thể. Nhưng mọi chuyện còn dài và còn nhiều việc phải làm để vô địch Wimbledon. Điều đó chỉ có thể xảy ra với sự bình tĩnh, cẩn trọng và thoải mái. Mọi thứ bây giờ rất dễ dàng. Mọi người đều nói, tôi là một trong những ứng cử viên. Một ứng cử viên cho tuần thứ 2 tại Wimbledon. Và ngày chủ nhật thứ 2 ở Wimbledon, chúng ta biết những ứng cử viên.

Q. Anh có xem Wimbledon từ nhỏ và anh có ước mơ một ngày sẽ vô địch tại đó hay ko?

RAFAEL NADAL: Khi tôi còn trẻ, mục tiêu của tôi là được chơi tại Wimbledon. Chỉ được thi đấu thôi. Tất nhiên là tôi xem Wimbledon, đó luôn là giải đấu đặc biệt với tôi. Có 2 trận chung kết tại đó là một giấc mơ của tôi. Chắc chắn ước mơ của tôi luôn là vô địch tại đó.

Chưa có phản hồi nào to “Queens 08: Phỏng vấn sau chung kết với Djokovic”

Gửi phản hồi

