Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon 08: Rafael Nadal’s blog #1

Rafa đã trở lại! Bắt đầu vào thứ 6

Rafa Nadal, người khổng lồ của sân đất nện, sẽ viết blog độc quyền hàng ngày tại Wimbledon và trả lời câu hỏi của các bạn.

Năm trước, anh đã đưa bạn đi từng bước với con đường vô địch Wimbledon lần đầu tiên, đã kể lại những đỉnh cao cũng như vực sâu của việc thua một trận đấu lịch sử 5 set trước Roger Federer ở trận chung kết.

Năm nay, anh hy vọng sẽ tiến một bước xa hơn và phong độ hiện tại đang cho thấy anh có thể đạt được ước mơ của mình, đánh bại Novak Djokovic, tay vợt số 3 thế giới ở trận chung kết Stella Artois Championship chỉ 1 tuần sau khi đả bại Federer 6-1, 6-3, 6-0 để giành chức vô địch thứ 4 liên tiếp tại French Open.

Hãy gặp một Rafa dích thực và tìm hiểu tại sao anh ta chỉ viết tại Times Online vào đêm mai.
HÃy gửi câu hỏi tới sport@timesonline.co.uk

http://timesonline.typepad.com/rafae…back-star.html

http://timesonline.typepad.com/rafae…in-london.html

#1: Quay trở lại London và đang rất tự tin với sân cỏ

Hi tất cả các bạn,
Tôi đã quay lại London và lần nữa viết blog đây. Trước tiên, tôi muốn gửi những lời cảm ơn chân thành đến trang báo timesonline đã cho tôi cơ hội viết blog lần nữa trong suốt kỳ Wimbledon diễn ra, cảm ơn tất cả các bạn đã theo dõi những gì diễn ra quanh tôi, các bạn đã đọc blog đối với người viết không chuyên như tôi…Hy vọng rằng tôi sẽ không mắc sai lầm gì nhiều nhé…

Tôi có cảm giác cực kỳ thích thú khi quay lại London, à không, phải nói là Wimbledon thì hay hơn…Tôi đã có 1 tuần lễ cực kỳ ngọt ngào ở London với Artois Championships at Queen’ sau RG…Tôi đã không nghĩ rằng mình có thể chiến thắng tại Queen, lúc tôi đến đó bằng Eurostar ( thậm chí còn không có máy điều hòa không khí nữa) với gia đình của tôi và một vài người trong nhóm huấn luyện… Chúng tôi đến thẳng ngay Queen club và đánh tập…Ngay khi tôi đánh trái banh đầu tiên, cảm xúc rất khác lạ. Và hôm sau đó với trận đánh đôi, tôi đã cảm thấy rất còn thích thú hơn nữa..dần dà sau đó, cảm giác thích nghi ngày càng tốt hết mức có thể…và thế là một chiến thắng tuyệt vời, danh hiệu đầu tiên trên sân cỏ, và tôi đang thật sự háo hức chờ đợi cho đến kỳ Wimbledon năm nay.

Tôi đã quyết định thay đổi kế hoạch 1 tý và sau đó tôi đã quay trở về Mallorca để nghĩ ngơi trong 3 ngày qua. Tôi chỉ mới quay lại London ngày hôm qua, và cũng đã có buổi đánh tập tại đây hôm qua. Như tôi đã lên kế hoạch từ trước, kế hoạch là đến đây vào thứ 2 hoặc 3, và sau đó là đánh tập ngay…để chuẩn bị cho Wim.

Nhưng sự thay đổi buộc tôi phải có 3 ngày nghĩ ngơi. 4 tháng qua tôi chỉ có 8 ngày nghĩ xả hơi và cũng cảm ơn vì tôi đã bị loại ngay vòng 1 ở Rome. Nếu không thì chỉ còn lại có 4 ngày mà thôi….Quá cực khổ…nên tôi quyết định thưởng 3 ngày nghĩ tại quê nhà…chơi golf, với gia đình , với bạn bè….và tạm quên trái banh nỉ…

Hôm nay tôi có lịch phải đánh biểu diễn tại Hurlingham Club nhưng kế hoạch đã phải hủy bỏ vì tôi cảm thấy chưa sẳn sàng để biểu diễn và tôi không thể trò chuyện với khán giả tại đó. Tôi cảm thấy cần phải tập luyện thêm nên tôi quyết định hủy bỏ buổi đánh biểu diễn tại đó.

Và tôi đang hiện diện ở đây, hy vọng các bạn tiếp tục theo dõi và ủng hộ tôi tại Wimbledon.

Thanks. Rafa

Chưa có phản hồi nào to “Wimbledon 08: Rafael Nadal’s blog #1”

Gửi phản hồi

