Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon 08: Rafa’s blog #3

Wednesday, June 25, 2008

Chào mọi người,
Một lần nữa tôi hạnh phúc khi lại được viết blog một ngày nữa. Tôi đã chiến thắng trận đấu đầu tiên tại Wimbledon và đó là một tin tức tốt lành với tôi. Trận đấu luôn luôn khó khăn và hãy tin tôi đó lại là những trận đấu ở các vòng đầu tiên. Hôm nay đối thủ của tôi đã phát bóng rất hay và mạnh. Nhưng tôi đã chơi tốt và đặc biệt là phát bóng tuyệt vời. TÔi nghĩ rằng bạn ko muốn nghe thêm về trận đấu nữa vì vậy tôi sẽ kể những câu chuyện khác.

Thật thú vị khi số lượng câu hỏi trong buổi họp báo hôm nay và một số là về bóng đá. Tôi biết bóng đá là môn thể thao số 1 và tôi thích nói về nó. Đó là một điều thú vị. Đặc biệt khi Tây Ban Nha sắp chơi trận bán kết tại Euro. Và như bạn đã biết, tôi có khá nhiều câu hỏi về trận đấu với đội Nga, etc. Tôi thích trả lời các câu hỏi về bóng đá nhưng tôi thực sự không hiểu sao họ lại hỏi tôi . Tôi hiểu mình cũng rất nổi tiếng và có thể những gì tôi nói là hữu ích nhưng thật lý thú khi họ hỏi tôi ý kiến về môn thể thao đó. Một chuyện khác là Giorgio di Palermo, người điều hành Tour của ATP, tỏ ra vô cùng thất vọng với tôi và một số tay vợt TBN khác vì đã làm ông ta khó xử sau trận Italy vs Spain. Ông nên nhớ khi Roma hạ gục Real Madrid ở Champions League vào đầu năm, cách ông hành xử là thế nào . Và đây là sự trả thù của tôi. Dù sao thì Giorgio là một người đàn ông tuyệt vời, tiến lên nào ông bạn, đừng thất vọng. Chúng tôi xứng đáng chiến thắng trước Italy, một đất nước mà tôi rất yêu quý và thích thú, họ đã chơi xấu và tồi tệ. Nhưng họ là nhà đương kim vô địch thế giới vì vậy cần tôn trọng họ.

Tôi đã ko nói về một ngày mà tôi đã mua một bức tranh của Marilyn Rock từ sự gợi ý của Daniel Muszkat, người đại diện cho họa sĩ Daniele Donde. Trợ lý của tôi, Carlos Costa đã giới thiệu tôi với ông ta và tôi đã rất thích bức tranh đó. Tuy tôi ko hiểu biết nhiều về nghệ thuật nhưng tôi thích nghệ thuật và đặc biệt là tranh. Chú tôi cũng thích nó. Tôi cũng nhận được một món quà từ nghệ sĩ điêu khắc tên là Louise. Nó tuyệt đẹp và xin cảm ơn cô ấy. Năm ngoái cô ấy cũng đã làm một chiếc tặng tôi và còn mang đến tận Mallorca và cô ấy thực sự tốt bụng.

Tôi cảm thấy hơi ngượng khi mọi người tặng tôi quà. Tôi nghĩ họ đều cảm thấy hài lòng. Đơn giản vì trình độ tiếng Anh của tôi ko tốt lắm nên tôi cảm thấy hơi khó khăn trong việc này. Nhưng thực sự tôi cảm ơn tất cả những món quà chân tình đó.
Cảm ơn tất mọi người và hãy đón xem vào ngày mai

Rafa

02:30 AM

http://timesonline.typepad.com/rafael_nadal/

Chưa có phản hồi nào to “Wimbledon 08: Rafa’s blog #3”

Gửi phản hồi

