Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon 08: 3rd round – Interview Nadal after def. Kiefer 7-6 6-2 6-3

R. Nadal Interview – 28 June

Saturday, 28 June 2008

Rafael Nadal def. Nicolas Kiefer 7-6 (7-3), 6-2, 6-3

Q. Đây là trận thắng đầu tiên trong số 2 trận thắng của TBN trước Đức cuối tuần này, anh hy vọng vậy chứ

RAFAEL NADAL: Vâng, ngày mai là lịch sử. Tôi hạnh phúc với chiến thắng của mình nhưng ngày mai thì rất quan trọng.


Q. Anh đã nói trên TV rằng các tay vợt TBN khác sẽ tới nhà anh vào ngày mai?


RAFAEL NADAL: Có thể

Q. Khi anh đánh đơn, anh thích điều gì nhất khi chỉ có 1 đối phương bên kia lưới? Anh thích khía cạnh nào nhất của cuộc chơi?

RAFAEL NADAL: Tôi thích mọi khía cạnh của cuộc chơi. TÔi muốn thi đấu ở mọi thứ. TEnnis là một cuộc thi đấu lớn vì bạn chiến đấu một mình với đối phương, đó là một cuộc thi đấu hay. Và tôi thích nó ở mọi mặt.


Q. Anh thích cuộc đối đầu về tâm lý giữa 2 đối thủ như thế nào?


RAFAEL NADAL: Đúng vậy, tôi chưa bao giờ nghĩ đến cái gì đó tương tự. TÔi ko nghĩ và tôi ko biết. Tôi chỉ cố gắng trong từng điểm và cố gắng tập trung trong cả trận đấu.

Q. Anh có gặp khó khăn để nhìn thấy bóng ko? Anh tìm thấy nó như thế nào?

RAFAEL NADAL: Một chút lo lắng, vì với tôi điều quan trọng là kết thúc trận đấu. Tôi có một lỗi volley ko thể tin đc khi tỷ số là 5-1, sau đó anh ta có một game giao bóng xuất sắc. Và may mắn cho tôi là tôi đã có một game chơi hay.

Q. Có khó để nhìn bóng ko?

RAFAEL NADAL: Một chút.

Q. Suy nghĩ của anh về trận đấu ngày mai? Anh có tự tin ko?

RAFAEL NADAL: Về cái gì?

Q. Về trận bóng đá ngày mai, anh có tự tin ko?

RAFAEL NADAL: Nếu chúng tôi ko tự tin với đội bóng như thế này thì chúng tôi sẽ ko bao giờ tự tin. Chắc chắn chúng tôi có cơ hội, nhưng sẽ rất khó khăn.

Q. Anh đã giúp đỡ đội tuyển trong tối nay?


RAFAEL NADAL: Tôi ko nghĩ tôi có thể giúp gì, nhưng chắc chắn ngày mai tôi sẽ cổ vũ hết mình cho đội TBN
.

Q. Anh nghĩ sao về Andy Murray? Anh ta có vẻ khỏe mạnh hơn?

RAFAEL NADAL: Không

Q. Không có gì khác so với năm ngoái?

RAFAEL NADAL: Tôi ko biết và tôi cũng ko nghĩ về điều đó. Andy là một tay vợt tốt. Bạn nghĩ sao? HIện tại thì anh ấy đang ở phong độ tốt hơn so với 1 tháng trước.

Q. Anh ta tỏ ra có thể tiến xa.

RAFAEL NADAL: Ý kiến của bạn là anh ấy hiện tại đang ở phong độ tốt hơn 2 tuần trước?

Q. Có thể

RAFAEL NADAL: Tôi ko đồng ý, ko đồng ý. TÔi nghĩ Andy là một tay vợt rất tốt. Anh ta có thể vô địch bất cứ giải đấu nào vì anh ta rất tài năng cho mọi thứ. Nhưng tôi cho rằng anh ta đang làm mọi việc rất tốt vì đang có một thái độ tích cực. Tôi có xem Murray thi đấu trước khi trận đấu của tôi diễn ra, anh ta luôn tự cổ vũ bản thân trong mọi thời điểm. Mọi lúc với một thái độ rất tích cực. Đó là lý do chính chứ ko phải do thể lực tốt hơn hay cái gì tương tự.

Q. Nếu anh gặp Murray trong trận tứ kết, anh có chuẩn bị cho việc đối đầu với khán giả tại sân trung tâm?

RAFAEL NADAL: Hiện tại thì tôi tập trung cho trận vòng 4. Bạn có thể hỏi lại tôi sau vòng 4 nếu tôi thắng.

Q. Thói quen của anh trước một điểm là đập bóng một lúc lâu. điều đó có quan trọng để chuẩn bị ko?

RAFAEL NADAL: Phụ thuộc vào thời điểm. Tôi đập bóng nhiều lần vì tôi chưa xác định đc mình sẽ giao bóng vào đâu, giữa sân, góc sân hay phát bóng vào đối thủ, tôi suy nghĩ khá nhiều. Khi tôi quyết định, tôi giao bóng.

Q. Khi anh nghĩ lại những trận đấu trong những năm đã qua với Roger Federer, anh nghĩ sao vì sự thay đổi lối chơi của bản thân, sự khác biệt là như thế nào, và điều gì là khác biệt nhất giữa 2 người, giữa anh và Roger Federer?


RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ anh ấy là một tay vợt rất lịch lãm. Anh ấy có nhiều việc để làm trên sân. Có thể làm mọi thứ: serve and volley, anh ấy giao bóng tốt hơn tôi, forehand của Roger cũng tốt hơn tôi. Có thể tôi phòng thủ tốt hơn anh ấy một chút. Nhưng tôi nghĩ trên thế giới, anh ấy là một tay vợt toàn diện hơn tôi trên mọi khía cạnh.

Q. Còn sự tương đồng, sự giống nhau hay hơi giống?

RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ cúng tôi đang rất tập trung vào lúc này. Đơn giản vì anh ấy có kết quả tốt hơn tôi trong năm trước. Nhưng cả 2 chúng tôi đều có những thành tích tốt, chiến thắng và có mặt trong rất nhiều giải đấu, đó ko phải là chuyện đơn giản. Và với cả 2, tôi nghĩ chúng tôi có tâm lý thi đấu rất vững vàng.

Chưa có phản hồi nào to “Wimbledon 08: 3rd round – Interview Nadal after def. Kiefer 7-6 6-2 6-3”

Gửi phản hồi

