Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon 08: Phỏng vấn Nadal sau trận thắng Mikhail Youzhny 6-3 6-3 6-1

R. Nadal Interview – 30 June

Monday, 30 June 2008


R. NADAL/M. Youzhny

6 3, 6 3, 6 1

An interview with:

RAFAEL NADAL


THE MODERATOR: Questions for Rafael Nadal.

Q. Chân của anh thế nào?
RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ là ổn.

Q. Anh đã kiểm tra chưa?
RAFAEL NADAL: Well, không có gì quan trọng. Điều đó là chắc chắn.

Q. Anh ko quá quan tâm đến vết thương sau đó, kể cả khi phải băng bó lại? Anh ko bị khó chịu và cảm thấy OK chứ?
RAFAEL NADAL: Tôi cảm thấy hơi đau 1 chút. Tôi hơi sợ vì tôi cảm giác gì đó ko ổn. Như là bị gãy cái gì đó ở phía sau, nhưng tôi nghĩ là ổn.

Q. Có lúc nào anh nghĩ phải bỏ cuộc ko?
RAFAEL NADAL: Tôi chưa bao giờ nghĩ như vậy.

Q. Anh đã phải thi đấu trong đau đớn bao nhiêu lần trong sự nghiệp, và chất lượng thi đấu của anh khi đó ra sao?
RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ là tôi khỏe. Tôi ko có quá nhiều vết thương. Như mọi vận động viên chuyên nghiệp khác đều có những cơn đau vì cơ thể của họ luôn hoạt động ở cường độ cao. Chúng tôi đều đi tới giới hạn.

Nhưng tôi nghĩ ngoài ra ko có gì cả.

Q. Chúng tôi có thể nói rằng đây là trận đấu dễ dàng hơn so với dự tính của anh?

RAFAEL NADAL: Chắc chắn. 6 3, 6 3, 6 1 với một đối thủ khó khăn như Youzhny là một kết quả tốt của tôi. Tôi đã có một trận đấu hay, rất hạnh phúc với chiến thắng này. Đặc biệt là tốt đang chơi tốt và đã lọt vào tứ kết.


Q. Anh đã gặp vấn đề với chân bao giờ chưa? Anh đã gặp phải vấn đề tương tự như thế này chưa?
RAFAEL NADAL: Đó ko phải là chân.

Q. Ở dưới cẳng chân?
RAFAEL NADAL: Phía sau, bắp chân

Q. Anh gặp vấn đề này bao giờ chưa?
RAFAEL NADAL: Chưa bao giờ. Đó là do một pha di chuyển tồi tệ.


Q. Anh có thể nói với chung tôi về những thử thách mà anh phải đối mặt sắp tới, Gasquet hoặc Murray.
RAFAEL NADAL: Well, cả 2 đều là những tay vợt hay và trẻ. Họ cùng tuổi với tôi. Andy hình như kém 1 tuổi. Trẻ trung và chơi rất tốt. Cả 2 đều là những đối thủ khó khăn. TÔi biết điều đó. Tôi sẽ phải chơi tốt nhất có thể để có mặt trong trận bán kết.

Q. Anh có nghĩ hôm nay là lúc anh trình diễn lối chơi toàn diện nhất cho đến giờ tại Wimbledon?
RAFAEL NADAL: Hôm nay? Tôi đã chơi rất tốt.

Q. Nếu đó là Andy Murray, anh có nghĩ khán giả ở Wimbledon sẽ là một thử thách khó vượt qua?
RAFAEL NADAL: Khán giả Wimbledon luôn luôn tôn trọng mọi người. Và với tôi, khi tôi ra sân tôi cảm giác mọi người đều ủng hộ tôi, điều đó thật tốt. Tôi chỉ có thể nói cảm ơn tới những người Anh và người dân London. Tôi có cảm giác tương tự ở giải Queen’s. Tôi luôn hạnh phúc với khán giả.
Tôi biết khi tôi chơi với Andy Murray, khán giả sẽ ủng hộ anh ấy. Nhưng tôi nghĩ là họ cũng đối xử với tôi tốt :D

Q. Trước khi giải đấu diễn ra anh có nói về giấc mơ của mình là TBN vô địch bóng đá còn anh vô địch Wimbledon. Anh cảm giác ra sao khi một nửa ước mơ đã hoàn thành?
RAFAEL NADAL: Tôi nghĩ bây giờ chúng tôi đã có điều thứ nhất, còn điều thứ 2 thì sẽ rất khó khăn.

Q. Anh có ăn mừng vào đêm qua kot?
RAFAEL NADAL: Chắc chắn là tôi ăn mừng. Nhưng tôi thi đấu hôm nay. Tôi ko thể ra ngoài để ăn mừng mà là tại nhà :)

Q. Anh đã thắng 21/24 điểm trên lưới. Điều đó có ý nghĩa gì với anh?
RAFAEL NADAL: Tôi volley ko thể tin được :D
Điều đó có nghĩ tôi đã chơi rất tốt ở baseline, vì tôi luôn lên lưới khi tôi có vị trí tốt. Đó là những gì ý nghĩa với tôi

Q. Anh ăn mừng chiến thắng của TBN thế nào?
RAFAEL NADAL: Nhảy nhót

Q. Champagne hay nhảy lên?
RAFAEL NADAL: Nhảy múa. Champagne sẽ dành cho khi kết thúc giải đấu này

Q. Anh xem bóng đá ở đâu và với ai?
RAFAEL NADAL: Tôi xem tại đây với đội của tôi và đội của Feliciano Lopez. Có khoảng 10, 11 hay 12 người gì đó, tôi ko chắc

Q. Anh có gửi message nào đến các cầu thủ bóng đá ko?
RAFAEL NADAL: Yeah, tôi gửi tới Casillas.


Q. Anh có cảm thấy mệt mỏi khi xem trận bóng đá ko? Cảm xúc khó khăn? Anh có mất nhiều năng lượng ko?
RAFAEL NADAL: Nếu tôi nói có và hôm nay tôi thắng 6 3, 6 3, 6 1 thì sẽ thật ngu ngốc

Q. Nếu Andy Murray ko thắng Wimbledon, anh có nghĩ khán giả ở đây sẽ thích anh vô địch hơn là với ng` khác hay ko?
RAFAEL NADAL: Hãy hỏi khán giả. Tôi ko phải người có thể biết được khán giả muốn gì. Tôi chỉ có thể nói rằng khi tôi ra sân tôi cảm giác khán giả luôn cổ vũ tôi

Một phản hồi to “Wimbledon 08: Phỏng vấn Nadal sau trận thắng Mikhail Youzhny 6-3 6-3 6-1”

  1. nadal is impolite. He likes to pull his trouser at posterior before serving.

    nadal bất lịch sự, khoái móc đít


Gửi phản hồi

