Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon 08: Quarter Final – Rafael Nadal def. Andy Murray 6-3 6-2 6-4

Murray đối diện với thất bại trước Nadal như 1 người đàn ông

Wednesday, 2 July 2008
Written by Kate Battersby
http://www.wimbledon.org/en_GB/news/…030640718.html

Nếu muốn, Andy Murray hòan tòan có thể dễ dàng rũ bỏ trách nhiệm với người hâm mộ sau trận thua tan tác trước Nadal. Ai cũng biết Murray đã có một trận đấu vô cùng vất vả khi đánh bại đối thủ (Gasquest) ở vòng 4, trận đấu đã làm anh hao hụt nhiều về thể chất và tinh thần. Thay vào đó, như một dấu hiệu ngày càng trưởng thành của chàng trai trẻ Scotland, Murray đã cho rằng chiến thắng của Nadal là hoàn tòan xứng đáng.

“Anh ta chơi tốt hơn tôi nhiều” Murray thừa nhận. “ Tôi đã không chơi với phong độ tốt nhất, nhưng cho dù thế nào thì anh ta cũng đã chơi quá hay so với tôi. Forehand của anh ấy thật khó tin. Anh ta đánh banh sát đường biên, rất khó chịu, và vì vậy thật khó mà giữ nhịp độ trận đấu. Tôi cảm thấy bị rượt đuổi ở mọi điểm số”

“Mệt mỏi thực ra không phải là vấn đề của tôi. Tôi đã cảm thấy hồi phục tốt trước trận đấu. Đó hòan tòan không phải yếu tố dẫn đến kết quả chung cuộc. Trong những lần đối đầu trước đây với anh ta (Nadal), tôi có cơ hội áp đặt những pha đôi công vào banh sớm. Nhưng hôm nay, thật lạ lùng, anh ta di chuyển tay rất nhanh khi đánh banh và kiểm sóat quá tốt các quả đánh. Trả giao banh thường là điểm mạnh của tôi nhưng tôi đã không có chút cơ hội nào khi anh ấy giao banh hôm nay. Vì thế anh ta hòan tòan xứng đáng chiến thắng”

“Anh ấy đang tiến bộ” Murray thừa nhận. “ Tôi không biết liệu rằng anh ta có thể chơi mọi trận đấu được như thế này không, nhưng sự kiên trì của anh ấy thật đáng ngạc nhiên, cũng như cường độ anh ấy chơi trong mỗi trận đấu. Rõ ràng là anh ấy đánh banh khó chịu hơn”

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng Nadal thì vẫn là “ tay vợt chơi tốt thứ 2 trên sân cỏ sau Federer”. Tuy nhiên, Murray vẫn tin tay vợt TBN sẽ giành thắng lợi tại Wim năm nay.

“Anh ấy có cơ hội lớn để đánh bại Federer,” Murray nói thêm. “Anh ấy đánh banh sớm hơn, điều banh thấp sát lưới hơn, và tấn công sớm ngay từ những điểm đầu tiên, thứ mà tôi không nghĩ anh ta đã làm những lần trước đây. Nếu anh ta chơi thế này, anh ta đang khẳng định mình như là tay vợt ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Anh ta đã thua trong năm trước và hiện nay thì đang chơi tốt hơn. Một khi anh ta giao banh nảy vào góc khó – Federer đôi khi phải vất vả để chống lại anh ta”

Cơ hội tại Wim đã kết thúc với Murray, giờ đây, Murray đang hướng đến mùa sân cứng tại Mỹ. “Tôi nghĩ là tôi có cơ hội để chiến thắng tại Wim, nhưng US Open luôn luôn là giải đấu phù hợp với tôi nhất” Murray nói. “ Không có nhiều tay vợt chơi tốt trên sân cỏ, và tôi thấy thỏai mái khi chơi trên sân cứng ở Mỹ”

Còn rất nhiều thứ đang chờ Murray ở phía trước.


Translated by luubi@24h Rafa fan

Chưa có phản hồi nào to “Wimbledon 08: Quarter Final – Rafael Nadal def. Andy Murray 6-3 6-2 6-4”

Gửi phản hồi

