Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Wimbledon: Phỏng vấn Nadal sau trận tứ kết vs Murray

Rafael Nadal Interview
Wimbledon
Wednesday, 2 July 2008

Rafael Nadal def Andy Murray 6-3, 6-2, 6-4

Q: Phần nào của trận đấu làm anh thấy hài lòng nhất ngày hôm nay ?

RAFAEL NADAL : Mọi thứ. Tất cả mọi thứ.

Q : Nếu đây là 1 trường hợp thì chiến thắng này nằm ở vị trí nào trong số các chiến thắng tuyệt vời của anh tại Wimbledon ? Đây có phải là trận đấu hay nhất của anh từ trước đến nay tại đây ko ?

RAFAEL NADAL : Chắc chắn nửa cuối set đầu và set 2 là thứ tennis tuyệt nhất mà tôi chơi từ trước đến nay.

Q : Anh có thể giải thích vì sao anh chơi hay đến vậy ko ?

RAFAEL NADAL : Bạn ko bao h biết được tại sao ? Tôi cũng ko thể lý giải nổi. Bạn biết đấy, trận đấu hôm nay rất đặc biệt khi tôi được chơi với 1 tay vợt đẳng cấp như Andy. Và đó chính là 1 động cơ thúc đẩy tôi rất đáng kể để chơi tốt hơn thêm nữa với tôi thì việc lọt vào trận BK cũng là 1 mục tiêu cần thiết. Tôi chỉ ra sân và luôn cố gắng hết mình. Sự thật là tôi vẫn đang chơi rất tốt trước trận đấu đó, và tôi bước ra sân với sự tự tin và chiến thuật tốt nhất mà tôi có thể. Sau 1 sự khởi đầu bình thường, tôi gặp phải 1 chút lo lắng nhưng sau đó thì tôi bắt đầu chơi tốt hơn.

Q : Việc anh chơi tấn công suốt từ đầu trận đấu có quan trọng ko ? Mặc dù anh nói anh hơi lo lắng nhưng có vẻ như chính điều đó đã giúp anh áp đặt lối chơi của anh lên anh ấy ?

RAFAEL NADAL : Tôi chơi tấn công trong suốt cả trận đấu ư – oh ko phải Khi tôi gặp khó khăn, lúc đó tôi còn ko có thời gian – Tôi cố gắng hết sức để đánh bóng sát biên nhất có thể. Well, hôm nay là 1 trong những ngày tuyệt vời nhất của tôi tại đây. Tôi biết rằng nếu tôi chơi chậm lại hay lơi lỏng 1 chút Andy sẽ ngay lập tức đánh trả rất mạnh mẽ và lúc đó thật khó để đánh bại anh ấy ? Vì thế cơ hội tốt nhất để chiến thắng anh ấy là luôn phải chơi với tốc độ nhanh hơn của anh ấy, và tôi đã luôn cố gắng duy trì điều đó trong suốt cả trận đấu. Bạn biết đấy, Andy là 1 tay vợt tài năng. Và nếu bạn ko thể đẩy nhanh tốc độ chơi hơn anh ấy, rất khó để thắng được anh ấy.

Q : Anh có gặp khó khăn với việc tất cả mọi người đều cổ vũ ủng hộ cho Murray ?

RAFAEL NADAL : Tôi nghĩ rằng khán giả ở đây luôn rất fair-play. Well, chắc chắn là tại mọi thời điểm thì khán giả luôn ủng hộ Murray, đó là điều rất bình thường. Tôi cảm thấy rất thoải mái trên sân. Tôi rất cảm kích với mọi người ở đây nhất là khán giả. Bất cứ khi nào tôi ra sân, bất cứ khi nào tôi thi đấu tôi đều cảm thấy mọi người luôn ủng hộ cho tôi. Và hôm nay tôi chắc chắn mọi người cổ vũ cho Murray nhiều hơn 1 chút nhưng họ cũng vẫn luôn ủng hộ tôi. Và Andy cũng cư xử với tôi rất tốt

Q : Trong set 3 khỉ tỷ số đang là 5-4, khán giả đang hy vọng có thể Murray sẽ làm được 1 điều j đó giống như trận gặp Gasquet. Anh có ý thức được về điều đó ko ?

RAFAEL NADAL : Mọi trận đấu đều # nhau. Tôi chỉ nghĩ rằng mình phải tiếp tục chơi tấn công và phải có được những quả First Serve tốt. Trước khi trận đấu bắt đầu tôi tự nhủ rằng sẽ ko để anh ấy giành được 1 break point nào trong cả trận và đó là lý do tại sao anh ấy mới chỉ sắp break được tôi thôi ?

Q : Anh có cảm thấy hôm nay anh giao bóng trên sân cỏ tốt hơn hôm trước ko ?

RAFAEL NADAL : Tôi nghĩ rằng trận gặp Youhzny đúng là tôi đã gặp 1 chút khó khăn trong việc giao bóng. Bởi vì trong set 1 tôi chỉ đạt tỷ lệ 59%, có lúc tôi đạt được trên 70% và cuối cùng trung bình là 62%. Tôi nhận thấy điều đó ko phải là quá tệ bởi vì những quả serve của tôi đang có tốc độ nhanh hơn

Q : Nếu RAFAEL NADAL của năm nay chơi với RAFAEL NADAL của năm ngoái trong 1 trận đấu, anh nghĩ tỷ số sẽ như thế nào ?

RAFAEL NADAL : Tôi nghĩ tôi hiện tại sẽ thắng

Q : Thế còn về tỷ số ?

RAFAEL NADAL : Tỷ số – Tôi ko biết. Năm ngoái tôi cũng chơi với phong độ rất tốt. Trận TK với Berdych rất tốt. 3 set cuối thắng Youhzny cũng rất hay. Còn trận CK với Roger thì rất tuyệt vời.

Q : 1 thứ mà anh nghĩ là anh chơi tốt hơn nhiều so với năm ngoái ?

RAFAEL NADAL : Tôi nghĩ là tôi làm được nhiều thứ tốt hơn năm ngoái. Những quả slice tốt hơn, vị trí trên sân theo ý kiến của tôi đó là thứ tốt hơn nhiều nhất. Chơi tấn công nhiều hơn với các cú forehand, các cú backhand cũng khiến tôi cảm thấy thoải mái.

Q : Anh nói về những chiến thuật và kế hoạch của anh trước khi bắt đầu trận đấu. Anh đã chơi với Andy Murray như thế nào ? Chính xác thì ai là người đề ra những chiến thuật ấy ? Anh hay là HLV ?

RAFAEL NADAL : Tôi ko biết. HLV luôn nói rất nhiều về trận đấu. Còn HLV của tôi chỉ nói rằng “Hãy chơi theo cách của cháu, đừng suy nghĩ quá nhiều. Cháu đang chơi tốt vì thế cứ tiếp tục chơi như những trận trước và hãy luôn chơi tấn công.” Chỉ có vậy. Đó là tất cả những j ông ấy nói với tôi trước trận đấu. Tôi đã luôn cố gắng. Tôi đã chơi rất tốt hôm nay. 1 số thứ vẫn đang tiến triển còn 1 số # thì ko, chúng còn tuỳ thuộc vào từng thời điểm.

Chưa có phản hồi nào to “Wimbledon: Phỏng vấn Nadal sau trận tứ kết vs Murray”

Gửi phản hồi

