Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

XỨNG DANH HUYỀN THOẠI – Written by PHÒNG BỊNH

XỨNG DANH HUYỀN THOẠIWritten by PHÒNG BỊNH

Khi các bạn đọc được những dòng chữ này thì có nghĩa là Nad đã vô địch Wimb 2008. Tôi đã tự nhủ với lòng, nếu Nad vô địch Wimb trong năm nay thì thôi sẽ viết một bài để ca ngợi chiến thắng tuyệt vời của anh. Và thật hạnh phúc khi mà điều đó đã trở thành sự thật.

Còn gì tuyệt vời và hạnh phúc hơn khi chứng kiến tay vợt mà mình yêu thích giành chiến thắng tại một giải GS. Càng đặc biệt hơn khi mà chiến thắng này là ở Wimb, GS được coi là danh giá nhất thế giới. Điều mà tôi muốn nhấn mạnh đó là đối thủ trong trận chung kết là một huyền thoại sống của làng banh nỉ thế giới nói chung và của Wimb trong suốt 5 năm qua nói riêng.

Nhiều fan hâm mộ tennis không thích lối chơi của Nad vì họ cho rằng anh dựa vào thể lực quá nhiều, nó không đẹp, không hoa mỹ và quan trọng nhất nó không phải là chuẩn mực để mọi người học tập, đó là những nhận định có lẽ tương đối đúng từ cuối năm 2007 trở về trước.

Thế nhưng từ năm 2008, đặc biệt từ giải Qeen chúng ta đã thấy Nad thể hiện một lối đánh khác hẳn tích cực hơn và toàn diện hơn rất nhiều. Cùng với Fed, Nad đã cho thấy cả hai dường như ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại. Một trận chung kết trong mơ nữa lại diễn ra giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ. Nếu như những lần trước trên mặt sân này, Nad luôn ở thế dưới cơ thì lần gặp nhau này vị thế của cả hai dường như cân bằng một cách kì lạ.

Lần gặp nhau thứ 6 trong các trận chung kết GS và thứ 3 liên tiếp ở Wimb đó là một con số cực kỳ ấn tượng. Càng đặc biệt hơn là bất cứ người nào giành chiến thắng trong trận chung kết đều lập nên thành tích phi thường trong lịch sử tồn tại của môn thể thao này. Đối với Fed đó là danh hiệu thứ 6 liên tiếp tại đây và đối với Nad là 3 danh hiệu RG, Qeen và Wimb liên tiếp trong một năm. Đó đều là những cột mốc để mọi người thấy rằng cả 2 vĩ đại đến dường nào.

Đối đầu với Fed tại thánh địa Wimb, nơi mà anh đã làm mưa làm gió trong 5 năm qua có lẽ luôn là nỗi sợ hãi của tất cả các tay vợt trên thế giới trừ Nad. Chúng ta đều đã chứng kiến Fed đã thể hiện phong độ tuyệt vời của mình như thế nào trên con đường chinh phục danh hiệu Wimb lần thứ 6 liên tiếp. Đúng với danh hiệu tàu tốc hành mà người hâm mộ đã gán cho anh nhưng trên con tàu tốc hành dường như chứa đựng những cỗ đại pháo hạng nặng với sức công phá cực lớn khi mà anh tiến thẳng tới trận CK mà không mất một sét nào. Nad cũng đã thể hiện phong độ không thể tuyệt vời hơn khi anh tiến thẳng vào trận CK với một lối đánh hủy diệt đến dường nào. Lối đánh thật giống cá tính của anh trên sân đấu, nó như những trận cuồng phong cường bạo và hủy diệt tất cả những vật cản trên đường mà nó đi qua. Còn hơn một trận chung kết trong mơ từ mà mọi người thường hay ví von trước những trận chung kết của các kỳ phùng địch thủ. Đây là trận chiến của lịch sử, của hai con người, hai đối thủ được sinh ra dường như chỉ để chinh phục các kỷ lục của làng quần vợt và định mệnh thật trớ trêu khi mà chiến thắng của người này sẽ là nỗi buồn bất tận của người kia. Hai đối thủ kỳ lạ nhất của lịch sử tennis. Một trận đấu đầy cảm xúc của tất cả những người yêu trái bóng nỉ. Trận chung kết thật sự là một bữa tiệc của làng quần vợt thế giới và không giành cho những kẻ yếu tim. Nó mang tất cả hương vị cảm xúc của một trận đấu đỉnh cao và hoàn toàn xứng đáng khi trở thành cột mốc để đánh dấu cho một kỷ lục vô tiền khoáng hậu sẽ được ra đời. Đứng trước cơ hội lịch sử, chúng ta càng thấy được thế nào là bản lĩnh của những tay vợt vĩ đại. Cả Fed và Nad đều cho thấy họ thực sự quá vĩ đại trong một trận đấu lịch sử.

Trận đấu đã kết thúc sau 5 set nghẹt thở với 2 lần tạm hoãn do trời mưa. Một sự tra tấn về thể lực, tinh thần đối với các fan hâm mộ và đặc biệt là đối với hai đối thủ trên sân. Cuối cùng chiến thắng đã đến với người may mắn hơn. Có thể nói giờ đây, ngồi ca ngợi về ý chí bất khuất, tinh thần chiến đấu kiên cường như nguồn năng lượng vô cùng vô tận ẩn trong cái cơ thể hữu hạn của chàng trai 22 tuổi là quá thừa thãi bởi vì chúng ta đều biết đó là đặc trưng mang nhãn hiệu Nad mà có lẽ chưa có tay vợt nào trong lịch sử tennis có được. Nhưng ai theo dõi trận đấu sẽ thấy rằng để chiến thắng Fed trên sân cỏ gần như là điều không thể. Không phải ngẫu nhiên khi Wimb được coi là thánh địa bất khả xâm phạm của Fed trong suốt 5 năm qua. Ở Fed gần như hội đủ tất cả những cái gì được coi là tinh túy của môn thể thao này. Một lối thi đấu nhẹ nhàng thanh thoát, một kỹ thuật hoàn hảo và một bản lĩnh tuyệt vời. Để thắng được Fed thì đối thủ của anh phải có sự kết hợp hoàn hảo về kỹ, chiến thuật, tinh thần chiến đấu và đồng hành theo đó là sự may mắn. Thật tuyệt vời khi mà buổi tối hôm qua Nad đã hội đủ tất cả các yếu tố đó. Với chiến thắng này Nad đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng anh không chỉ có sức mạnh và tinh thần mà lối chơi của của anh là tổng hợp của nền tảng kỹ thuật tuyệt vời, một cái đầu phân tích trận đấu cực kì nhạy bén, một nhãn quan chiến thuật cực tốt , một ý chí và bộ thần kinh bằng thép.

Cột mốc để ghi danh sự ra đời của một huyền thoại

Chiến thắng của Nad trước Fed sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho làng banh nỉ thế giới hay không thì chưa biết nhưng đối với chúng ta, những người may mắn được chứng kiến trận chung kết này, chắc giờ đây phải cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì đã được thưởng thức một trận đấu vô tiền khoáng hậu, một trận đấu có quá nhiều cảm xúc và những bất ngờ. Trời đã đổ mưa 2 lần để ngừng trận đấu tại những thời khắc nhạy cảm, một điều kì lạ có thể nói chưa bao giờ xuất hiện trong lịch sử quần vợt. Có phải đó là những khoảng khắc mà lão thiên gia đã làm để đền đáp cho nỗ lực phi thường của Fed trong trận chung kết và những thành tích kỳ diệu mà anh đã làm được trên sân cỏ Wimb trong suốt 5 năm qua hay đó là những giọt lệ tiếc thương cho những nỗ lực bất thành của một huyền thoại? Hoặc giả đó chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên? Chúng ta không ai có thể trả lời được câu hỏi đó, chỉ biết rằng sau trận chung kết một huyền thoại mới đã ra đời?. Vâng tôi tin là như vậy. Còn bạn thì sao?

Chưa có bình luận nào to “XỨNG DANH HUYỀN THOẠI – Written by PHÒNG BỊNH”

Bình luận về bài viết này