Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Rafael Nadal: Từng mơ được khoác áo Real Madrid!

Rafael Nadal: Từng mơ được khoác áo Real Madrid!

Ít ai biết rằng, chàng trai người Tây Ban Nha Rafael Nadal vừa lên ngôi tại Wimbledon 2008 hôm Chủ nhật vừa rồi từng có ao ước cháy bỏng được ghi bàn thắng cho đội bóng yêu thích Real Madrid tại thánh địa Santiago De Bernabeu.

Mặc dù được đánh giá là một cầu thủ có tiềm năng, nhưng ở độ tuổi 14, Nadal đã quyết định từ bỏ nghiệp “quần đùi áo số” để toàn tâm toàn ý cho quần vợt. Và sự hy sinh đó cho đến lúc này đã mang lại cho chàng trai 22 tuổi 4 chức vô địch Roland Garros và 1 danh hiệu Wimbledon.

Người đã có ảnh hưởng lớn đến quyết định mang tính bước ngoặt này của Rafa là ông chú Toni của Nadal. Chính ông đã thuyết phục Nadal theo đuổi sự nghiệp cầm vợt thay vì theo nhịp của trái bóng tròn.

Trước khi trở thành một tay vợt cừ khôi, Nadal từng dành tình yêu cho bóng đá.

Ông Toni Nadal là người đã đưa cho cậu cháu chiếc vợt tennis đầu tiên khi cậu vừa tròn 3 tuổi. Và cho đến bây giờ, dù Nadal có thừa khả năng để thuê hàng tá HLV có uy tín và tài năng nhưng người chú Toni Nadal vẫn là huấn luyện viên duy nhất của tay vợt Tây Ban Nha.

Ngoài chú Toni Nadal, ông vua sân đất nện còn có một người chú khác, Miguel Angel, một cựu cầu thủ chuyên nghiệp, thành viên của câu lạc bộ Barcelona cũng như của tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Người chú này đã truyền cho Rafa tình yêu bóng đá và khiến anh trở thành tay săn bàn có hạng cho một đội bóng địa phương. Cũng chính Miguel Angel là người đã giúp cho cậu cháu có cơ hội được gặp thần tượng thủa nhỏ Ronaldo, người sau này trở thành tiền đạo của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha.

Nadal bên cạnh người chú Miguel Angel, cựu cầu thủ Barca

Bên cạnh thần tượng lúc thiếu thời Ronaldo

Nhưng với việc quần vợt ngày càng chiếm nhiều thời gian của Rafa, ông chú Toni hiểu rằng sẽ không thể nào có đủ chỗ cho cả 2 niềm đam mê cùng tồn tại. Và cậu bé Rafael Nadal buộc phải đưa ra quyết định. Cho đến lúc này, sự lựa chọn của cậu bé 14 tuổi có thể coi là rất khôn ngoan.

Với sức mạnh tuyệt vời, những quả bạt thuận tay sấm sét và phong cách ăn mặc như những tên cướp biển, Rafa đã trở thành “hiện tượng” thực sự của làng banh nỉ thế giới. Nhưng mỗi khi trận đấu kết thúc, dáng vẻ hiên ngang của một tay vợt nổi tiếng trên sân đấu được thay thế bằng hình ảnh một chàng trai trẻ với vẻ mặt trầm lặng và phong cách giản dị.

Mặc dù đã giành được 29 danh hiệu và kiếm được gần 20 triệu đôla, nhưng Nadal vẫn sống cùng bố mẹ, ngủ trên chiếc giường thuở nhỏ, và vẫn thích thư giãn bằng việc câu cá trên chiếc thuyền của bố. Cũng giống như Federer, Nadal là một trong những chàng trai thoải mái, dễ gần nhất trong giới quần vợt.

Hiện tại Nadal đang sống cùng với mẹ Ana Maria, người bố Sebastian và cô em gái Maria Isabel tại thị trấn Manacor, Majorca. Ông vua sân đất nện vẫn chưa hề tỏ ý muốn chuyển ra sống ở ngoài, bởi vì mẹ vẫn là người giúp Nadal giặt là quần áo.

“Tôi vẫn ngủ trên chiếc giường quen thuộc. Nó sạch sẽ và ngăn nắp mỗi khi tôi về nhà. Nhưng chỉ sau 2, 3 ngày mọi thứ lại trở nên lộn xộn và mẹ lại bắt đầu dọn dẹp lại từ đầu. Còn tại sao tôi chưa muốn có ngôi nhà của riêng mình ư? Vì nếu như thế tôi sẽ có cả đống việc phải lo nghĩ tới, ví dụ như việc giặt là và dự trữ đồ ăn trong tủ lạnh”.

Ngay cả việc lựa chọn bạn gái cũng chứng tỏ Nadal muốn tránh xa sự hào nhoáng đến thế nào.

Người ta đã nhìn thấy biết bao cô gái trẻ hò hét cổ vũ nhiệt tình cho Nadal trên khán đài Wimbledon. Với vẻ hấp dẫn của đàn ông Địa Trung Hải, rõ ràng Nadal giành được tình cảm của không ít các quý bà quý cô. Và thậm chí với số dư tài khoản trong ngân hàng, Nadal cũng có thể tìm cho mình kha khá những cô người mẫu trẻ đẹp.

Nhưng chẳng có ai trong số đó lọt vào mắt xanh của chàng trai Tây Ban Nha. Bạn gái của Nadal, Francisca Perello thậm chí từ chối cả cơ hội chu du thế giới để theo dõi người yêu thi đấu. Hiện tại, cô gái 20 tuổi này vẫn đang sống tại Manacor để theo đuổi tấm bằng quản trị kinh doanh.

Mặc dù đôi tình nhân mới chỉ bắt đầu mối quan hệ 1 năm trước đây, nhưng họ đã biết nhau từ thủa nhỏ vì Perello là bạn của 2 anh em Nadal.

“Tôi không hy vọng cô ấy sẽ đi cùng tôi đến mọi giải đấu. Cô ấy là người hoàn hảo dành cho tôi bởi Francisca luôn thoải mái, dễ gần và chúng tôi đã biết nhau từ rất lâu rồi. 2 gia đình cũng đã có quan hệ bạn bè nhiều năm nay. Tôi hiểu và tôn trọng sự nghiệp, công việc học hành của cô ấy, cũng giống như cô ấy tôn trọng tình yêu của tôi dành cho quần vợt”.

Khi Nadal 14 tuổi, Liên đoàn quần vợt Tây Ban Nha (STF) đã từng muốn đưa Rafa lên Barcelona để tập luyện. Nhưng vì không muốn xa Majorca, xa gia đình và chú Toni, cậu bé Rafael đã từ chối. Chính vì thế gia đình Nadal bắt buộc phải tự chi trả cho mọi khoản phí để con trai có thể tiếp tục tập luyện.

Nadal – Một tay vợt dễ mến

Và Rafa hiểu được tầm quan trọng của gia đình đối với mình như thế nào. “Tôi thật may mắn vì gia đình tôi không đến nỗi thiếu thốn. Bố tôi buôn bán kính và bây giờ ông vẫn là người quản lý tài chính của tôi. Bố đầu tư, còn tôi tập trung thi đấu. Tôi cũng không biết là tài sản của mình hiện có trị giá bao nhiêu”.

“Tôi không muốn sống ở nơi mà mình không thích chỉ để trốn chạy nghĩa vụ đóng thuế. Tôi chỉ muốn sống với chính gia đình nhỏ bé của mình mà thôi !!!”.

Ở độ tuổi 16, Rafa đã có tên trong top 50 tay vợt nam mạnh nhất thế giới. Và 6 năm sau đó, tay vợt Tây Ban Nha đã sở hữu 5 danh hiệu Grand Slam. Nhưng điều khiến Nadal khác biệt không chỉ có thế, mà Nadal còn khiến người ta yêu mến anh nhờ niềm đam mê cháy bỏng dành cho quần vợt, lòng nhân ái và tình yêu thương vô bờ của anh ấy dành cho gia đình.

Chưa có phản hồi nào to “Rafael Nadal: Từng mơ được khoác áo Real Madrid!”

Gửi phản hồi

