Rafa Tennis
You’ll never walk alone, Rafa, WE Always Follow YOU

Toronto 08: Two Steps – Rafa reached the Final, face Kiefer

2 bước chân đến vinh quang – Two Steps
Posted 07/27/2008 @ 12 :20 AM

By TW Contributing E-d-i-tor, Ed McGrogan

Mặc dù Rafael Nadal đang thống trị sân tennis trong thời điểm hiện tại, vô địch 6 trong 7 giải đấu gần đây nhất, anh cũng giúp các đối thủ của mình thể hiện được những phẩm chất tuyệt vời nhất của họ. Set đấu thứ 3 và thứ 4 của Roger Federer tại Wimbledon là ví dụ điển hình nhất, và có khá nhiều ví dụ khác trong 1 tuần lễ sôi động tại Toronto. Jesse Levine tỏ ra là một tay vợt hàng đầu của ATP Tour hơn là một tay vợt vượt qua vòng loại khi đối mặt với Nadal, Richard Gasquet thì như là một ứng cử viên cho U.S. Open, ít nhất là trong 1 set đấu. Hôm nay, Andy Murray tiếp tục thể hiện điều đó, cho thấy mình là một thế lực đáng để chú ý trong vòng vài tuần tới mặc dù thua 7-6, 6-3.

Cần tới 1 tiebreak để giải quyết set 1, như là trong trận đấu của Nadal vào ngày thứ sáu. Nhưng hôm nay, Rafa đã chiến thắng (dễ dàng hơn rất nhiều: 7-2), nhưng đối thủ của anh ko hề biến mất, như là cách Gasquet làm. Murray tiếp tục chơi với một level rất cao ở set 2; và kết quả là tạo ra trận đấu hay nhất của giải đấu. Andy đã gây ấn tượng với tôi, đủ để tôi cho rằng anh ta là một đối thủ nguy hiểm thực sự tại Olympics và US Open. Và, có thể trước khi anh ta bước tới gặp Nadal. Anh đã mô tả nó sau trận đấu:

“Chắc chắn tôi nghĩ Federer, Nadal và Djokovic vẫn là những ứng cử viên nặng ký nhất cho các giải đấu lớn, nhưng tôi cho rằng mình đang nằm trong nhóm phía sau họ. Tôi là một trong những tay vợt hay nhất ở trên mặt sân này, và tôi có thể chiến thắng họ khi tôi chơi tốt nhất có thể.”

Nadal đã buộc phải chống lại sự trỗi dậy của Muray, người cũng chơi rất hay như vậy trước Djokovic. Anh ta tiếp tục phát bóng ổn định, trả giao bóng uy lực, chơi phòng thủ chất lượng và tìm ra cơ hội để dứt điểm. Nếu bạn không xem trận đấu này, hãy tin tôi, Murray đã làm mọi thứ rất tốt, mặc dù thua trong cả 2 set.

Và đây là lúc Nadal bước vào cuộc chơi. Anh sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới sớm thôi, nhưng trước đó anh đã thể hiện một đẳng cấp của sự ổn định trong những trậ đấu lớn mà trước đó bị phủ lấp bởi Federer. Một thời kỳ mới, nếu bạn muốn

Yếu tố đặc biệt của hiện tượng Nadal là cảm xúc mãnh liệt của anh, một kết quả của khát khao chiến thắng cực độ. Khi Nadal dẫn 4-3 ở set 2, Murray chuẩn bị phát bóng. Tôi chắc chắn Murray ko thể ko chú ý cái cách Nadal nhảy lên ở phía bên kia của sân, như muốn thông báo về một break sắp tới. NÓ đúng với những gì đã diễn ra. Một game và 3 match points sau đó, Nadal lọt vào trận chung kết lần thứ 2 trong sự nghiệp tại Rogers Cup.

Sự khó khăn của Rafa tại sân cứng đã được nói rất nhiều, mặc dù bạn có đồng ý với điều đó hay ko. Anh đã chơi rất hay trong tuần này, và đưa những giả thuyết đó thành những câu hỏi thực sự. Và mặc dù chúng ta ko có điều kiện để xem anh thi đấu với Federer hay Djokovic, chúng ta đã chứng kiến những gì Nadal đã làm với Gasquet và Murray, hai tài năng đã được khẳng định. Lối chơi hiếm có của Nadal đã nói lên cơ hội lớn của anh vào ngày mai, khi anh gặp Nicolas Kiefer và tại giải đấu vô cùng quan trọng – US Open. Toron là một bước chân, để chuẩn bị cho một bước chân xa hơn. mặc dù Nadal vẫn luôn thể hiện mình chỉ tập trung cho điều đầu tiên:

“Ước muốn hiện tại duy nhất của tôi là cố gắng chơi tốt vào ngày mai, và vô địch nếu có thể. Tôi đã nói rằng tôi tới đây mà ko nghĩ gì về no.1 và tôi ko nghĩ gì về mùa giải sân cứng tại US Open hay Olympics, tôi chỉ nghĩ về TORONTO.”

1 bước chân trong 1 thời điểm.

Chưa có phản hồi nào to “Toronto 08: Two Steps – Rafa reached the Final, face Kiefer”

Gửi phản hồi

